Hàng ngàn người Hong Kong lại tiếp tục tiến hành một cuộc biểu tình ồn ào tại ga tàu điện ngầm ở ngoại ô tối nay 21-8, nơi tròn tháng trước xảy ra vụ tấn công của một băng đảng.


Người biểu tình đối đầu với cảnh sát bên trong ga tàu điện ngầm Yuen Long của Hong Kong - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, những người biểu tình rất giận dữ vì sau một tháng xảy ra sự việc không ai bị nhà chức trách Hong Kong truy tố dù đã có hành vi tấn công dã man khiến 45 người bị thương.

Trong thời tiết nóng nực tối 21-8, một số người biểu tình đeo khẩu trang đã xung đột với cảnh sát. Họ dùng các bình cứu hỏa phun bột tứ tung khắp nhà ga Yuen Long. Trong khi đó, một số khác dùng dầu ăn đổ ra đường, ngăn không cho cảnh sát tiến tới.

Một số người biểu tình chặn kín các lối ra ga tàu và phong tỏa luôn các con đường bên ngoài nhà ga. Có người còn chiếu tia laser vào các cảnh sát đang cầm khiên đỡ. Số còn lại ném các bình cứu hỏa rỗng về phía cảnh sát.

Cuộc biểu tình diễn ra tối 21-8 tại ga tàu điện ngầm Yuen Long đánh dấu tròn 1 tháng xảy ra vụ tấn công của hơn 100 gã đàn ông mặc đồ trắng bất ngờ ập vào nhà ga tấn công những người biểu tình sau khi họ tham gia tuần hành xuyên qua các khu vực trung tâm ở Hong Kong.

Khi đó, những gã đàn ông đã dùng gậy gộc và ống đánh túi bụi vào nhóm người biểu tình, người đi đường, các nhà báo và cả một nghị sĩ, làm bị thương 45 người.

Tập trung tại ga tàu điện ngầm tối 21-8, nhiều người biểu tình lên án cảnh sát ra tay bạo lực với họ, và cả sự vô trách nhiệm của cảnh sát trong vụ việc xảy ra ngày 21-7.

"Những kẻ đó đã thản nhiên bỏ đi", một người phụ nữ nói. "Các cảnh sát ở đây là gì vậy?".


Theo Báo Tuổi Trẻ

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục