Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo vào hồi 16h 38' ngày 18/1 giờ GMT (tức 23h 38' cùng ngày giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển tỉnh Papua, cực Đông Indonesia.

Theo một quan chức tại Cơ quan Địa Vật lý và Khí tượng thủy văn, tâm chấn động đất nằm cách thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua 158 km về phía Tây Bắc với độ sâu 34 km. Trước đó, cơ quan này thông báo động đất động đất có cường độ 6,3.

Mặc dù vậy, quan chức trên cho biết trận động đất  trên không gây sóng thần, vì vậy không có cảnh báo được đưa ra. Hiện chưa có thông tin về mức độ thiệt hại.

 Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất do quốc gia này nằm trên khu vực được gọi là "Vành đai lửa Thái Bình Dương". Năm 2018, một trận động đất cường độ 7,5 kèm theo sóng thần xảy ra tại thành phố Palu trên đảo Sulawesi của quốc gia vạn đảo đã khiến hơn 4.300 người chết và mất tích.

                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Chính phủ Nga bất ngờ từ chức

Chiều 15-1 (giờ Moscow), Thủ tướng Chính phủ Nga đã ra thông báo cho biết toàn bộ chính phủ Nga sẽ từ chức. Thông báo đầy bất ngờ này được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc bản Thông điệp Liên bang năm 2020, trong đó đề cập tới một số đề xuất sửa đổi Hiến pháp.

Quan hệ Mỹ-Iran "nóng" ảnh hưởng thế nào đến Triều Tiên và Trung Quốc

Căng thẳng hiện tại giữa Mỹ và Iran được cho sẽ có tác động khác biệt đối với Trung Quốc và Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc: Triều Tiên vẫn sẵn sàng đối thoại với Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đánh giá còn quá sớm để bi quan về cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên vì Bình Nhưỡng vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán.

Việt Nam chủ trì cuộc họp của HĐBA, thông qua nghị quyết về Yemen

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp thông qua Nghị quyết 2505 gia hạn hoạt động của Phái bộ Liên hợp quốc Hỗ trợ thực thi Thỏa thuận Hodeidah tại Yemen và thảo luận về hòa bình cho Colombia.

Saudi Arabia thắt chặt an ninh tại các cơ sở lọc dầu

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman Al-Saud, cho biết nước này đã tiến hành mọi biện pháp phòng ngừa nhằm bảo đảm sự an toàn của các cơ sở dầu mỏ sau các vụ tấn công ở Iraq.

Các nước châu Âu kêu gọi Iran duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015

Trong tuyên bố chung ra ngày 12-1, lãnh đạo các nước Anh, Pháp và Đức kêu gọi Iran quay trở lại tuân thủ đầy đủ thỏa thuận hạt nhân đã ký năm 2015 với các nước lớn trên thế giới và kiềm chế vi phạm thêm các điều khoản của thỏa thuận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục