Trước tình hình chủng virus corona đang tiếp tục lây lan, chính quyền Hong Kong yêu cầu người lao động làm việc tại nhà để dễ dàng kiểm soát dịch bệnh.



Hầu hết các công chức Hong Kong sẽ được phép làm việc tại nhà trong những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: SCMP 
Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) đưa tin hôm 28/1 cho biết các công nhân, viên chức nhà nước và các nhân viên thuộc doanh nghiệp tư nhân sẽ được tạo điều kiện làm việc tại nhà trong những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhằm giảm thiểu mối đe doạ của chủng virus corona đang tiếp tục lan rộng.

Biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh sẽ được áp dụng đối với khoảng 176.000 công chức tại Hong Kong. Tuy nhiên, những người hoạt động trong ngành dịch vụ công cộng khẩn cấp và cần thiết sẽ không được áp dụng điều này.

Trước yêu cầu từ chính quyền, các doanh nghiệp có trụ sở tại Hong Kong đã bắt đầu lên kế hoạch cho nhân viên làm việc tại nhà hoặc kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong đó, công ty Bloomberg đã cho phép các nhân viên ở Hong Kong, Bắc Kinh và Thượng Hải làm việc tại nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo. Công ty này cho biết họ đã huỷ các chuyến công tác đến vùng có dịch và ác nhân viên trở về từ Hong Kong hoặc Trung Quốc đại lục cũng được phép làm việc từ xa trong 2 tuần.

Một số bộ phận trong sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong đã tạo điều kiện cho nhân viên của họ làm việc tại nhà thay vì đến cơ quan.

Các công ty luật lớn như Linkaters yêu cầu nhân viên của mình làm việc tại nhà đến hết ngày 10/2. Trong khi đó, công ty kế toán PricewaterhouseCoopers đã kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán từ 28/1 đến 31/1 và bắt đầu ngày làm việc đầu tiên vào 3/2.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, Bộ Dịch vụ Văn hoá và Giải trí Hong Kong đã lệnh đóng cửa tất cả các trung tâm thể thao, bể bơi công cộng, bảo tàng và thư viện từ ngày 28/1 cho đến khi có thông báo mới.

Theo các số liệu cập nhật, hiện có 106 ca tử vong do chủng virus corona mới và hơn 4.500 người nhiễm bệnh. Các trường hợp có liên quan đến người từng đến Vũ Hán đã được xác nhận ở một chục quốc gia khác, từ Nhật Bản đến Mỹ. Trướcđó, Chính phủ Trung Quốc cũng quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết nguyên đán thêm 3 ngày. Theo đó, ngày làm việc đầu tiên của năm mới sẽ bắt đầu vào ngày 3/2.


                                          Theo TTXVN

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục