Ngày 27-2, đại diện văn phòng báo chí Bộ Giao thông Nga thông báo, kể từ ngày 28-2, sẽ tạm thời cấm các chuyến bay thường lệ và thuê bao từ LB Nga tới Iran và ngược lại ngoại trừ các chuyến bay của hai hãng Aeroflot của Nga và Mahan Air của Iran.



Thông báo của Bộ Giao thông Nga cho biết: "Kể từ 00 giờ 00 ngày 28-2, các chuyến bay thường lệ và thuê bao từ lãnh thổ LB Nga tới lãnh thổ nước CH Hồi giáo Iran và ngược lại sẽ tạm thời bị đình chỉ. Lệnh cấm này không bao gồm các chuyến bay của hai hãng Aeroflot và Mahan Air. Các chuyến bay từ Moscow tới Iran và ngược lại sẽ bị giới hạn tại Sảnh F của sân bay quốc tế Sheremetyevo".

Hiện nay, Aeroflot là hãng hàng không Nga duy nhất thực hiện các chuyến bay tới Iran với tần suất mỗi ngày một chuyến. Ngoài ra, hãng thông tấn TASS cũng cho biết một số hãng hàng không Iran thỉnh thoảng cũng có các chuyến bay thuê bao tới các khu vực của Nga.

Trước đó, ngày 26-2, Nga cũng đã quyết định kể từ ngày 1-3, sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Nga tới Hàn Quốc và ngược lại, ngoại trừ các chuyến bay của Aeroflot. TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết: "Kể từ 00 giờ 00 ngày 1-3, chúng tôi sẽ dừng toàn bộ các chuyến bay tới Hàn Quốc và ngược lại, ngoại trừ các chuyến bay của hãng Aeroflot và chi nhánh Aurora của hãng này. Aurora sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay thuê bao cho tới khi toàn bộ công dân của chúng tôi rời khỏi lãnh thổ Hàn Quốc. Còn Aeroflot cũng sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay tới Moscow, và tất cả các công dân trở về từ Hàn Quốc sẽ nhập cảnh qua Sảnh F của sân bay Sheremetyevo".

Theo đại diện Bộ Giao thông Nga, các hành khách trên các chuyến bay từ Moscow tới Iran hay Hàn Quốc sẽ tập trung khởi hành từ sảnh F của sân bay quốc tế Sheremetyevo.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Nga cũng quyết định sẽ dừng các chuyến tàu nối giữa Moscow với TP Nice của Pháp kể từ ngày 4-3 tới. Thông cáo của Bộ này viết: "Từ ngày 4-3, dịch vụ tàu hỏa nối giữa Moscow và Nice sẽ dừng hoạt động cho tới khi có thông báo tiếp theo". Bộ này cũng nói thêm rằng động thái này là "một phần trong số các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủng virus corona mới trên lãnh thổ Nga”.

Cuối tháng 12-2019, nhà chức trách Trung Quốc thông báo tới Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về sự bùng phát dịch viêm phổi cấp do một loại virus chưa từng biết tới ở TP Vũ Hán, miền trung nước này. Các trường hợp lây nhiễm loại virus corona mới này đã được phát hiện ở 44 quốc gia, bao gồm cả Nga. Trước sự bùng phát dịch viêm phổi do virus corona mới, hiện WHO đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu và đặt tên cho loại virus này là COVID-19.


Theo Nhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục