Trong ngày 10/3, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 1.578 bệnh nhân COVID-19 được ra viện, nâng tổng số người bình phục và xuất viện tại quốc gia này lên 61.475 người.


Bệnh nhân nhiễm COVID-19 tạm biệt bác sĩ sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 9/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 11/3 công bố báo cáo mới nhất về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này, theo đó ngày 10/3 ghi nhận 22 ca tử vong mới trên cả nước, tăng 5 ca so với ngày trước đó.

Theo báo cáo trên, số ca nhiễm mới trên toàn Trung Quốc đại lục trong ngày 10/3 là 24 người, tăng so với 19 ca ghi nhận ngày 9/3.

Như vậy, tính đến cuối ngày 10/3, số ca tử vong do COVID-19 và số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn Trung Quốc đại lục đã tăng lên con số lần lượt là 3.158 ca và 80.778 trường hợp.

[Nhật Bản ghi nhận ngày có số ca nhiễm COVDID-19 mới tăng nhiều nhất]

Cũng trong ngày 10/3, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 1.578 bệnh nhân COVID-19 được ra viện, nâng tổng số người bình phục và xuất viện tại đây lên 61.475 người.

Tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch COVID-19, ngày 10/3, cơ quan y tế tỉnh ghi nhận 13 ca nhiễm mới, giảm so với 17 ca của ngày trước đó.

Ủy ban Y tế quốc Trung Quốc ngày 10/3 ghi nhận 10 ca nhiễm SARS-CoV-2 là những cá nhân từ nước ngoài tới Trung Quốc, trong đó có 6 trường hợp tập trung tại thủ đô Bắc Kinh.

Những cá nhân này đều có liên quan đến những người từng tới Italy và Mỹ./.


                           Theo TTXVN

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục