Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng dịch COVID-19 có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào, do đó bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa phải thực hiện dần dần.



Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. (Ảnh: Awarak)
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 21/4 cảnh báo rằng bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa vốn được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, phải thực hiện dần dần và nếu những hạn chế được dỡ bỏ quá sớm sẽ dẫn tới làn sóng tái bùng phát dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai nhận định những biện pháp phong tỏa đang chứng minh hiệu quả và người dân phải sẵn sàng thích nghi một lối sống mới để xã hội tiếp tục hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát.

Theo ông Kasai, cho đến khi tìm ra vắcxin phòng ngừa COVID-19, quá trình thích ứng với đại dịch sẽ phải trở thành một tình trạng bình thường mới.

Cũng tại cuộc họp báo, đề cập đến nguồn gốc gây dịch bệnh COVID-19, WHO tuyên bố chưa thể xác minh được nguồn gốc chính xác của virus SARS-CoV-2 vào thời điểm này. Ông Takeshi Kasai nhấn mạnh rằng cho đến nay chưa thể đưa ra những kết luận cuối cùng, nhưng có bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ động vật./.


                                        Theo VietNamplus

Các tin khác


WHO kêu gọi Israel dừng kế hoạch tấn công Rafah

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/3 đã kêu gọi Israel "nhân danh con người” không tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah, nơi phần lớn dân số Gaza đang trú ẩn.

EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục