Trong vòng 24h qua, tính tới 6h sáng 18/4, thế giới đã ghi nhận trên 2,2 triệu trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và trên 153.000 người đã tử vong. Dịch bệnh tiếp tục làm hàng ngàn người Mỹ thiệt mạng mỗi ngày, trong khi thành phố Vũ Hán, Trung Quốc sửa đổi số liệu thống kê, bổ sung thêm gần 1.300 ca tử vong.


Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân mắc COVID-19 ra nhà xác dã chiến bên ngoài một bệnh viện ở New York, Mỹ ngày 4/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thống kê trên trang worldometers.info, đến 6h00 ngày 18/4 (giờ Việt Nam), trên toàn thế giới có tổng cộng 2.235.382 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 153.818 ca tử vong và 569.953 người đã bình phục. Trong khi dịch đang trên đà dịu đi ở nhiều nước châu Âu thì tại Mỹ số ca mắc bệnh mới và tử vong trong ngày vẫn là những số liệu kinh hoàng.

Mỹ chi hàng tỉ USD mua thực phẩm phát cho dân

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ khi trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 2.625 ca tử vong. Mỹ là nước có số bệnh nhân và người tử vong cao nhất thế giới với 699.862 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và 37.242 ca tử vong. Mặc dù vậy, Tổng thống Donald Trump vẫn công bố kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ theo 3 giai đoạn, với điều kiện tiên quyết là các bang cho thấy sự suy giảm dịch bệnh. 

Ngày 17/4 (rạng sáng 18/4 theo giờ VN) Tổng thống Trump thông báo Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ tiến hành chương trình hỗ trợ mới trị giá 19 tỉ USD để giúp nông dân Mỹ giảm thiểu thiệt hại do đại dịch. Chương trình cứu trợ này nhằm hai mục tiêu chính là: hỗ trợ trực tiếp cho nông dân và thu mua thực phẩm như sữa, thịt và các nông sản để phân phối tới các ngân hàng thực phẩm, các tổ chức cộng đồng nhằm phục vụ những người khó khăn. 

Ở bang tâm dịch New York, Thống đốc Andrew Cuomo đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa đến ngày 15/5. Sáu bang khác vùng Đông Bắc Mỹ cũng đã tuyên bố kéo dài lệnh phong tỏa tới ngày 15/5. Ngày 17/4, Thống đốc Cuomo cho biết, New York cần có sự hỗ trợ của chính quyền liên bang Mỹ để có thể tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên diện rộng và mở cửa trở lại nền kinh tế tại tiểu bang. Tại buổi họp báo cập nhật tình hình đối phó dịch bệnh, ông Cuomo có ý chỉ trích chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã không hỗ trợ đủ kinh phí chống dịch cho New York. Cùng ngày, New York ghi nhận 630 ca tử vong do COVID-19, nhiều hơn 24 ca so với ngày hôm trước, tuy nhiên Thống đốc Andrew Cuomo khẳng định tình hình đang tiếp tục được cải thiện. Riêng thành phố New York City đến nay xác nhận 7.890 người đã tử vong do COVID-19 và 4.309 ca nghi ngờ tử vong do dịch bệnh này.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân mắc COVID-19 ra nhà xác dã chiến bên ngoài một bệnh viện ở New York, Mỹ ngày 6/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 17/4 (18/4 theo giờ VN), Thống đốc bang Connecticut Ned Lamont đã quyết định hoãn cuộc bầu cử sở bộ tại bang tới ngày 11/8. Đây là lần thứ hai ông phải lùi ngày tiến hành cuộc bầu cử này. Trong khi đó, Thống đốc bang Louisiana, John Bel Edwards tuyên bố tiểu bang này chưa sẵn sàng mở cửa trong giai đoạn 1. Hiện tại, ít nhất 24 tiểu bang đã ra lệnh đóng cửa trường học đến hết năm học. 

Liên quan đến "ổ dịch" trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, Hải quân Mỹ ngày 17/4 khẳng định ca nhiễm virus đầu tiên trên tàu xuất phát từ nhánh không quân, và có thể lây nhiễm từ các chuyến bay tiếp tế cho tàu. Tới ngày 17/4, đã có 660 thuỷ thủ tàu sân bay này mắc COVID-19.

Xung quanh tác động kinh tế do dịch COVID-19, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang (FED) chi nhánh New York của Mỹ, John Williams cho biết nền kinh tế Mỹ cần "1 đến 2 năm", nếu như không muốn nói là nhiều hơn nữa, để phục hồi sau các tác động của đại dịch. 

Bỉ: Trên 5.000 người đã tử vong

Ngày 17/4, giới chức Bỉ thông báo COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người tại nước này. Số người tử vong trong 24 giờ qua là 313 người, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Bỉ lên thành 5.163 người, một tỷ lệ khá cao so với các nước châu Âu khác cũng đang chống chọi với dịch bệnh. 50% số trường hợp tử vong là ghi nhận tại các viện dưỡng lão. Dân số của Bỉ hiện vào khoảng 11,5 triệu người. 

Trước đó, Bỉ đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đến hết ngày 3/5. Theo thông báo mới nhất của Chính phủ Bỉ, học sinh phổ thông chưa đi học cho tới hết ngày 3/5 và các hoạt động tập trung đông người bị cấm đến hết 31/8. Dự kiến, trong tuần tới, hội đồng trên sẽ họp để đánh giá tình hình và cân nhắc các biện pháp tổ chức xã hội khi lệnh cách ly xã hội từng bước được dỡ bỏ, dự kiến là trong tháng Năm.

Đức tuyên bố kiểm soát thành công tốc độ lây nhiễm 

Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức Jens Spahn ngày 17/4 cho biết sau 4 tuần áp dụng các biện pháp ứng phó, đến nay, Đức đã có thể kiểm soát tốc độ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Bộ trưởng Spahn khẳng định việc áp dụng biện pháp hạn chế người dân ra ngoài từ giữa tháng 3 đã  phát huy tác dụng. Số ca nhiễm virus giảm đáng kể, đặc biệt thể hiện rõ trong tốc độ giảm số ca nhiễm mới ghi nhận từng ngày. Số ca điều trị khỏi mỗi ngày hiện đã cao hơn số ca được xác nhận nhiễm mới. Bên cạnh đó, nhờ kiểm soát được dịch bệnh nên hệ thống y tế của Đức không bị quá tải.  Trong khoảng 3 đến 4 tuần tới, một ứng dụng trên điện thoại di động để theo dấu tiếp xúc người dùng cũng sẽ được triển khai sau khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng từ đầu tháng 5.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở Aachen, Đức ngày 15/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, Chủ tịch Viện dịch tễ RKI Lothar Wieler đánh giá cao thành quả kiềm chế thành công sự lây lan của virus khi tốc độ lây nhiễm hằng ngày đã chậm lại và hiện ở mức 0,7%, có nghĩa 1 người bệnh không còn có thể lây nhiễm tương ứng cho 1 người khác mà là dưới 1 người. 

Hiện Đức có số ca nhiễm bệnh cao thứ 5 thế giới, sau Mỹ, Tây Ban Nha, Italy và Pháp nhưng nhờ các biện pháp xét nghiệm sớm trên diện rộng, quốc gia này đã hạn chế được số ca tử vong ở mức 3.188 ca, với 274 ca mới trong ngày 17/4.

Italy theo dõi tiếp xúc trên điện thoại di động để dỡ bỏ phong toả

Italy đang lên kế hoạch triển khai một ứng dụng điện thoại thông minh để theo dấu tiếp xúc người dùng mắc COVID-19. Đây là một trong các biện pháp giúp quốc gia này có thể gỡ bỏ lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hiện Italy ghi nhận số ca tử vong lớn thứ hai trên thế giới với hơn 22.000 ca, chỉ sau Mỹ. Dù đã quyết định gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc tới ngày 3/5 nhưng chính phủ nước này vẫn đang tìm cách để nới lỏng các biện pháp hạn chế đã được thực hiện hơn một tháng trước. Ngày 17/4, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) cho biết các trận đấu cấp CLB ở nước này có thể sẽ được tổ chức tiếp vào "cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu”. 

Theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, trong ngày 17/4, nước này ghi nhận thêm 3.493 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 172.434 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong do dịch bệnh đã tăng lên 22.745 trường hợp (tăng 575 ca). Số ca hồi phục tăng lên 42.727 ca (tăng 2.563 ca). 

Chú thích ảnh
Các hiệu sách được mở cửa trở lại tại Rome, Italy ngày 14/4. Ảnh: EPA

Anh sản xuất 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Một triệu liều vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do các nhà khoa học Anh phát triển đang trong quá trình sản xuất và sẽ có sẵn để sử dụng vào tháng Chín tới. Tuy nhiên, tính hiệu quả của vaccine này vẫn là để ngỏ vì chưa có nhiều thử nghiệm thực tế. Vaccine "ChAdOx1 nCoV-19", thành quả nghiên cứu của nhóm nhà khoa học tại Đại học Oxford, là một trong số ít nhất 70 loại vaccine tiềm năng đang được các nhà nghiên cứu và công ty công nghệ sinh học trên khắp thế giới phát triển. Ít nhất 5 trong số các loại vaccine này đang trong giai đoạn thử nghiệm bước đầu trên người.

Tính đến sáng 18/4, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 14.576 người tại Anh trong tổng số 108.692 người nhiễm virus. 

Pháp: 40% thuỷ thủ tàu sân bay Charles de Gaulle dương tính

Hải quân Pháp đang điều tra làm thế nào virus SARS-CoV-2 đã lây nhiễm cho trên 1.000 thuỷ thủ, chiếm khoảng 40% thuỷ thủ tàu sân bay duy nhất của nước này, Charles de Gaulle. 

Tính đến sáng 18/4, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 18.681 người tại Pháp. Số ca tử vong trong bệnh viện là 11.478 người, tăng 418 ca trong vòng 24 giờ. Số liệu ghi nhận tại các nhà dưỡng lão và cơ sở y tế xã hội khác lên tới 7.203 trường hợp (tăng 343 ca). Tổng cộng có 109.252 bệnh nhân xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 (tăng 405 trường hợp trong 24 giờ). Đến nay, có 34.420 bệnh nhân đã hồi phục và ra viện. 

Giới chức y tế đảm bảo rằng Pháp có "sức mạnh đáng kể" để tránh làn sóng dịch bệnh thứ hai sau khi lệnh dỡ bỏ lệnh phong tỏa, dự kiến sẽ được Tổng thống Emmanuel Macron công bố vào ngày 11/5.

Bulgaria phong tỏa thủ đô; Romania, Bồ Đào Nha kéo dài tình trạng khẩn cấp

Kể từ ngày 17/4, thủ đô Sofia của Bulgaria sẽ bị phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đang gia tăng mạnh trong 2 ngày qua tại thành phố này. Mọi hoạt động giao thông đến và từ Sofia bị cấm cho đến khi có thông báo mới, trừ việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu và những người phải đi làm hoặc đến bệnh viện. Hiện toàn bộ người dân Bulgaria đang phải thực hiện giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. Đất nước này đã áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại không cần thiết trong nội đô trong tháng 3, tuy nhiên, các biện pháp này được siết chặt hơn sau khi có hơn 5.000 ô tô cố tình rời khỏi thủ đô trong ngày 16/4, trước kỳ nghỉ Lễ Phục sinh.

Chú thích ảnh
Cảnh sát kiểm tra các phương tiện lưu thông tại một trạm kiểm soát trên tuyến đường cao tốc dẫn tới cửa ngõ thủ đô Sofia, Bulgaria ngày 21/3/2020, trong bối cảnh lệnh hạn chế đi lại được áp đặt nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, Quốc hội Romania đã thông qua việc gia hạn "tình trạng khẩn cấp" thêm 30 ngày đến 14/5. Romania bắt đầu thực hiện "tình trạng khẩn cấp" từ ngày 16/3 sau khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vượt quá 100 người. Theo số liệu cập nhật đến hết ngày 16/4, quốc gia Đông Âu này ghi nhận 7.707 ca nhiễm và 392 ca tử vong.

Trong khi đó, tại Bồ Đào Nha, Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa tuyên bố kèo dài "tình trạng khẩn cấp" thêm 15 ngày, đến 2/5, trong nỗ lực khống chế dịch bệnh COVID-19. Lệnh tình trạng khẩn cấp, áp dụng lần đầu tiên trong lịch sử, được ban hành từ ngày 18/3, và đến ngày 2/4 được gia hạn lần thứ nhất đến 17/4. Theo Hiến pháp Bồ Đào Nha, "tình trạng khẩn cấp" không thể kéo dài quá 15 ngày và có thể được gia hạn với thời gian tương tự.

Vũ Hán (Trung Quốc) điều chỉnh tăng gần 1.300 ca tử vong 

Thành phố Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc ngày 17/4 đã sửa đổi số liệu các bệnh nhân được xác nhận nhiễm COVID-19, cũng như số ca tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận tại Vũ Hán tính đến cuối ngày 16/4 đã được điều chỉnh tăng thêm 325 ca, lên 50.333 người, và số người tử vong tăng thêm 1.290 ca, lên 3.869 người. Trong một thông báo, Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa đại dịch COVID-19 thành phố Vũ Hán cho biết những sửa đổi trên được thực hiện theo luật pháp và quy định liên quan cũng như nguyên tắc chịu trách nhiệm về lịch sử, người dân và người quá cố. Điều này đảm bảo rằng thông tin về dịch bệnh của thành phố là công khai và minh bạch, và dữ liệu là chính xác. 

Chú thích ảnh
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 11/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Nhật Bản: Tổng số ca nhiễm virus vượt qua 10.000 người

Tại Nhật Bản, tính đến ngày 17/4, tổng số bệnh nhân mắc bệnh là 10.009 người, trong đó có 9.297 trường hợp trong nước và 712 trường hợp trên du thuyền Diamond Princess. Tổng số ca tử vong tăng lên 203 người, trong đó có 13 người trên du thuyền Diamond Princess. Thủ đô Tokyo vẫn đứng đầu danh sách các tỉnh, thành có nhiều người nhiễm bệnh nhất với 2.595 ca.

Trong số những người mắc bệnh, tính đến ngày 16/4, có 197 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có 4 người trên du thuyền Diamond Princess. Có 1.563 người đã hồi phục và xuất viện, trong đó có 918 người trong nước và 645 người trên du thuyền. 

Hàn Quốc ngày thứ 5 liên tiếp số ca nhiễm mới dưới 30 

Tại Hàn Quốc, ngày 17/4 ghi nhận số ca nhiễm mới ngày thứ 5 liên tiếp duy trì ở mức trên dưới 30, tỷ lệ khỏi bệnh đạt trên 73%. Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy tính tới hết ngày 17/4, với 22 ca mới được phát hiện, số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã lên 10.635 người. Số ca tử vong là 230 (tăng thêm 1 ca), trong đó hơn 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi.

KCDC cũng xác nhận số lượng người có kết quả xét nghiệm tái nhiễm virus SARS-CoV-2 đã có 133 ca, chủ yếu ở độ tuổi 20 và 50. Đây là những người đã được điều trị hoàn toàn bình phục sau khi bị nhiễm lần đầu và được gỡ bỏ cách ly nhưng lại có kết quả dương tính khi được xét nghiệm lại. Số ca phát hiện tái tái dương tính chiếm 2,1% tổng số những người được chữa khỏi và được trở về nhà. 

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc ngày 12/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Mỹ miễn cấm vận mặt hàng viện trợ đối phó dịch COVID-19 cho Triều Tiên

Bộ Tài chính Mỹ đã miễn cấm vận các mặt hàng viện trợ như thiết bị chẩn đoán, máy thở oxy cho các quốc gia bị áp lệnh trừng phạt như Triều Tiên để đối phó dịch COVID-19. Ngoài ra, Washington sẽ cấp phép "thông thường" đối với các trường hợp viện trợ y tế khẩn cấp và chuyển tiền cá nhân vì mục đích phi thương mại với hạn mức 5.000 USD/năm cho các nước bị cấm vận.

Nhật Bản hỗ trợ gần 1.000 USD cho mỗi người dân

Ngày 17/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abeư cảnh báo việc giảm tiếp xúc giữa người dân hiện nay không đủ để ngăn chặn đà lây lan của đại dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục ở trong nhà và tránh ra ngoài nếu không thực sự cần thiết. Thủ tướng Abe đã đưa ra cảnh báo trên một ngày sau khi Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Trong bối cảnh việc ban bố tình trạng khẩn cấp gây áp lực lớn lên các doanh nghiệp, Thủ tướng Abe cho biết chính phủ sẽ đẩy nhanh việc hỗ trợ tài chính. Ông cũng thông báo chính phủ sẽ hỗ trợ trực tiếp tiền mặt cho người dân - với mức 100.000 yên (khoảng 930 USD) - và kế hoạch này đang được xúc tiến.

Chú thích ảnh
Nhân viên bưu điện phát khẩu trang cho từng hộ gia đình theo chương trình của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 17/4/2020. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tới 6h sáng 18/4, Nhật Bản ghi nhận 9.787 mắc COVID-19 và 190 ca tử vong, không tính du thuyền Diamond Princess với 712 ca nhiễm virus. 

Indonesia vượt Philippines với nhiều ca bệnh cao nhất khu vực

Indonesia ngày 17/4 thông báo ghi nhận thêm 407 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đưa tổng số ca mắc tại nước này lên 5.923. Như vậy, hiện số ca mắc COVID-19 tại Indonesia đã vượt Philippines, trở thành nước có số người mắc bệnh nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.  Cùng ngày, nước này đã ghi nhận thêm 24 ca tử vong, đưa tổng số trường hợp tử vong  lên 420.

Theo tờ Straits Times (Singapore), Giáo sư Wiku Adisasmito, người dẫn đầu nhóm chuyên gia thuộc đội đặc nhiệm phản ứng COVID-19, cho biết, dịch bệnh tại Indonesia có thể lên tới đỉnh điểm với khoảng 100.000 ca nhiễm và trên 1.000 ca tử vong vào tháng 5.  

Chú thích ảnh
Binh sĩ và cảnh sát Indonesia phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Surabaya ngày 16/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Singapore: Bùng phát lây nhiễm trong lao động nhập cư

Bộ Y tế Singapore ngày 17/4 xác nhận có thêm 623 ca mắc COVID-19 mới, đa số là người lao động nhập cư sống trong các ký túc xá. Như vậy tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Singapore đã vượt qua ngưỡng 5.000 ca, lên 5.050 bệnh nhân, với 683 người đã hồi phục, 10 ca tử vong. 

Singapore đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm trong cộng đồng người lao động nhập cư sống trong các ký túc xá đông người. Ngày 16/4, nước này ghi nhận số ca mắc bệnh mới kỷ lục trong ngày là 728 người.  Phó Giáo sư Alex Cook, tại trưởng Y tế cộng đồng Saw Swee Hock - Đại học Quốc gia Singapore, nhận định số ca lây nhiễm trong người lao động nhập cư có thể lên tới ít nhất 10.000-20.000 vào cuối tháng Tư này.

Chú thích ảnh
Lao động nước ngoài được kiểm tra y tế tại Singapore ngày 8/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Philippines cân nhắc thiết quân luật

Trong bối cảnh nhiều người vẫn đổ ra đường phố bất chấp lệnh phong tỏa, ngày 17/4, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo sẽ áp dụng phong tỏa giống biện pháp thiết quân luật để ngăn chặn việc này. Tổng thống Duterte khẳng định ông mới chỉ đang yêu cầu tuân thủ kỷ luật ở mức thấp. Nếu yêu cầu này không được tuân thủ, quân đội và cảnh sát sẽ vào cuộc. Khi đó, cảnh sát và quân đội sẽ giám sát thực thi giãn cách xã hội vào giờ giới nghiêm như tình trạng thiết quân luật.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh báo cáo của chính quyền cho thấy số lượng ô tô lưu thông trên đường phố ở thủ đô Manila tăng đột biến sau khoảng 1 tháng vắng bóng kể từ khi áp đặt lệnh phong tỏa để phòng, chống COVID-19. 

Chú thích ảnh
Các phương tiện xếp hàng tại một điểm kiểm dịch COVID-19 tại Las Pinas, Philippines ngày 16/4/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Ngày 17/4, Bộ Y tế Philippines thông báo đã ghi nhận thêm 218 ca mắc COVID-19 và 25 trường hợp tử vong. Như vậy, tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Philippines là 5.878 và 387 người tử vong.  

Theo Baotintuc.vn


Các tin khác


EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Cảnh sát Philippines giải cứu hàng trăm người tại trung tâm lừa đảo trực tuyến

Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục