WHO báo cáo số ca nhiễm mới trên toàn cầu trong tuần qua đã giảm 16%, tương đương trên nửa triệu ca; số ca tử vong cũng giảm ở mọi khu vực trên thế giới.


Tiêm phòng COVID-19 tại Brazil. Ảnh: AFP/TTXVN

CNN dẫn báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới cho biết, tổng ca nhiễm COVID trên toàn cầu đã sụt giảm 16% trong tuần lễ kết thúc vào ngày 14/2 so với tuần trước đó.

Cụ thể trong tuần qua, có 81.000 ca tử vong và 2,7 triệu ca nhiễm mới - thấp hơn trên 500.000 ca so với tuần trước nữa.

WHO cho hay, số ca nhiễm mới sụt giảm ở mức 2 con số tại mọi khu vực trên thế giới ngoại trừ vùng Đông Địa Trung Hải, và số ca tử vong mới cũng giảm ở mọi khu vực trên toàn cầu.

Mỹ hiện đang ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất, tiếp theo là Brazil, Pháp, Nga, Anh và Bắc Ireland.

WHO lưu ý biến thể mới tại Anh hiện đã được phát hiện ở 94 quốc gia, và biến thể ở Nam Phi xuất hiện ở 46 quốc gia, trong khi biến thể tại Brazil được ghi nhận ở 21 nước.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


190 nước được nhận vắc-xin ngừa Covid-19 theo COVAX

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, trong khuôn khổ Cơ chế tiếp cận vắc-xin toàn cầu COVAX do WHO thúc đẩy, khoảng 190 nước đã được tiếp nhận vắc-xin ngừa Covid-19. WHO vẫn đang chờ để có thể tính toán chính xác số lượng vắc-xin ngừa Covid-19 mà tổ chức này tiếp nhận từ các nhà sản xuất. Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi X.Ra-ma-phô-xa cho biết, đến tháng 3, nước này sẽ nhận được hai triệu liều vắc-xin từ COVAX.

Nhiều nước siết chặt biên giới để ngăn chặn sự tấn công của biến thể mới

Nhằm ngăn chặn làn sóng của các biến thể của virus SARS-CoV-2, nhiều quốc gia đã siết chặt khu vực biên giới, trong khi Mỹ yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi sử dụng hầu hết phương tiện giao thông công cộng.

Báo Nga viết về tầm quan trọng của Đại hội Đảng lần thứ XIII

Báo Kommersant (Thương gia), một trong những tờ báo in uy tín nhất ở Nga mới đây đã đăng tải bài viết với tiêu đề "Đại hội XIII xác định tương lai của Việt Nam” đăng trên cả báo in và trên trang điện tử Kommersant.ru.

Quốc hội Nga thông qua việc gia hạn New START

Ngày 27/1, Hội đồng Liên bang (Thượng viện) và Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua việc gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), động thái hướng đến duy trì thỏa thuận lớn cuối cùng theo kiểu này giữa Nga và Mỹ. Theo đó, New START sẽ có hiệu lực đến ngày 5/2/2026.

Truyền thông thế giới đưa tin đậm về Đại hội XIII của Đảng

Tờ PathetLao (Đất nước Lào) ngày 26-1 đăng trang trọng trên trang nhất bài viết có tiêu đề "Chúc mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Bài viết nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng, là dấu mốc phát triển mạnh mẽ của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới, theo hướng đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo và phát triển. Bài báo khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tiếp tục hợp tác với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng nhau bảo vệ, giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào...

Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Antony Blinken làm Ngoại trưởng

Ngày 26/1 (rạng sáng 27/1 theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu phê chuẩn đề của tân Tổng thống Joe Biden chọn ông Antony Blinken giữ cương vị Ngoại trưởng nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục