Theo TTXVN và tin nước ngoài, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quan ngại về diễn biến bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Ðộ, cho biết sẽ triển khai thêm nhân viên và hàng viện trợ giúp Ấn Ðộ chống chọi dịch bệnh. Với 323.144 ca mới, Ấn Ðộ trải qua ngày thứ sáu liên tiếp có số bệnh nhân vượt mức 300.000 ca/ngày.



Người dân Ca-na-đa chờ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ảnh ROI-TƠ

* Ngày 27-4, chuyến bay đầu tiên của Ðức, chở 100 máy trợ thở và 95 máy tạo ô-xi, đã tới thủ đô Niu Ðê-li của Ấn Ðộ. Mỹ cam kết sớm chuyển vật tư, thiết bị y tế cần thiết giúp Ấn Ðộ. Ô-xtrây-li-a cũng thông báo hỗ trợ ban đầu cho Ấn Ðộ, gồm 500 máy thở, cùng nhiều vật tư, thiết bị phòng, chống dịch Covid-19.

* Trước đó, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga cho biết, Ấn Ðộ sẽ nhận lô vắc-xin Sputnik V của Nga đầu tiên vào ngày 1-5 tới. Hãng dược phẩm Pharmasyntez của Nga đã sẵn sàng chuyển tới Ấn Ðộ một triệu lọ thuốc kháng vi-rút Remdesivir để sử dụng trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

* Trong thông điệp Tuần lễ Tiêm chủng thế giới, WHO cùng UNICEF và Liên minh vắc-xin toàn cầu Gavi nêu bật sự cấp thiết nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19. Theo khảo sát của WHO, có khoảng 37% số quốc gia báo cáo rằng hoạt động tiêm chủng thông thường bị gián đoạn.

* Với 15 người chết trong ngày 27-4, Thái-lan ghi nhận có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất từ trước tới nay. Cam-pu-chia có thêm 508 ca mắc trong 24 giờ, trong khi dịch lan tới cả các khu vực xa xôi, giáp biên giới Thái-lan.

* Cùng ngày, Phi-li-pin thông báo thêm 7.204 ca mắc và 63 ca tử vong. Bộ Y tế Phi-li-pin đề nghị gia hạn phong tỏa nghiêm ngặt ở vùng thủ đô Ma-ni-la và bốn tỉnh lân cận. Tại In-đô-nê-xi-a, Tổng thống G.Uy-đô-đô kêu gọi người dân, các tổ chức, doanh nghiệp cùng phối hợp ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19.

* Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc đã đưa ra khuyến cáo về y tế và phòng, chống dịch Covid-19, trong bối cảnh việc di chuyển của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Dự kiến, lưu lượng hành khách đi lại có thể tới 250 triệu lượt người.

* Ô-xtrây-li-a tuyên bố tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách trực tiếp từ Ấn Ðộ cho đến ngày 15-5 tới. Mỹ khuyến cáo công dân "cân nhắc" khi lựa chọn tới Nhật Bản, trong khi hạ cấp độ cảnh báo đối với hoạt động du lịch tới I-xra-en.

* Nhà chức trách Mê-hi-cô cho phép các doanh nghiệp tại thủ đô Mê-hi-cô Xy-ti mở cửa trở lại từ ngày 26-4, lần đầu sau hơn một năm bị phong tỏa do Covid-19. Tại Ca-na-đa, Chính phủ điều lực lượng vũ trang và hỗ trợ y tế cho tỉnh Ôn-tô-ri-ô đông dân nhất nước này.

* Các cửa hàng và dịch vụ không thiết yếu tại Man-ta cũng mở cửa trở lại từ ngày 26-4, hoạt động du lịch được khôi phục hoàn toàn từ ngày 1-6 tới. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ công bố áp đặt phong tỏa hoàn toàn từ ngày 29-4 đến 17-5.

* Cơ quan Quản lý dược phẩm Ai Cập thông báo cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc-xin Sinovac (Trung Quốc). I-ran bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vắc-xin Soberana 2 của Cu-ba.

* Theo trang thống kê worldometers, đến tối 27-4, thế giới đã ghi nhận hơn 148,6 triệu ca mắc, trong đó có hơn 3,13 triệu trường hợp tử vong vì Covid-19. Số bệnh nhân phục hồi là hơn 126,4 triệu người.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục