Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, số ca mắc COVID-19 tại Thái Lan đã vượt ngưỡng 100.000 ca khi giới chức nước này ngày 16/5 thông báo thêm 2.302 ca nhiễm cùng 24 ca tử vong vì dịch bệnh này.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 13/5/2021. Ảnh: THX/TTXVN.

Như vậy, kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm ngoái, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận tổng cộng 101.447 ca nhiễm, trong đó có 589 người không qua khỏi.

Về ổ dịch trong các nhà tù, Cục Cải huấn Thái Lan tối 15/5 cho biết đã có thêm 1.219 tù nhân được phát hiện mắc COVID-19 tại 3 trại giam ở vùng Bangkok mở rộng. Đến nay, đã có gần 5.000 tù nhân trên toàn quốc được xác nhận mắc COVID-19.

Trong khi đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan đã điều chỉnh bản đồ phân vùng các tỉnh có bệnh nhân COVID-19, giảm số lượng các tỉnh thuộc Vùng đỏ sẫm thuộc diện kiểm soát tối đa xuống còn 4 tỉnh là Bangkok, Nonthaburi, Samat Prakan và Pathum Thani. Các tỉnh còn lại gồm 17 tỉnh thuộc Vùng đỏ và 56 tỉnh thuộc Vùng da cam.

Kể từ ngày 17/5, các quán ăn và nhà hàng tại 4 tỉnh thuộc Vùng đỏ sẫm sẽ được phép phục vụ ăn uống tại chỗ tới 21h với 25% tổng số ghế ngồi. Các quán ăn tại 17 tỉnh Vùng đỏ sẽ được phép hoạt động tới 23h mà không bị hạn chế về số ghế phục vụ khách, trong khi các quán ăn tại các tỉnh thuộc Vùng da cam được phép nối lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đồ uống có cồn chưa được phép được phục vụ tại tất cả các cơ sở trên toàn quốc.

Thái Lan đã tiêm được hơn 2,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Dự kiến, vaccine Moderna sẽ có tại nước này vào khoảng tháng 10 tới. Tổng thư ký Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Paiboon Aeksaengsri cho biết khoảng 5-6 triệu liều vaccine Moderna sẽ được chuyển đến Thái Lan trong nửa cuối năm nay. Những người tiêm dịch vụ sẽ được tính giá tiêu chuẩn cho các mũi tiêm cùng phí dịch vụ, nhưng ông Paiboon khẳng định các bệnh viện tư nhân sẽ không tìm kiếm lợi nhuận từ việc phân phối vaccine ngừa COVID-19.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan (FDA) tuần trước đã phê duyệt đăng ký vaccine Moderna để sử dụng khẩn cấp trong thời hạn 1 năm. Đây là loại vaccine thứ 4 được FDA chấp thuận, sau các loại vaccine AstraZeneca, Sinovac và Johnson & Johnson.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục