Bộ Y tế Campuchia vừa ra thông báo, yêu cầu không áp dụng điều trị tại nhà đối với những ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta, mà phải điều trị tại các trung tâm hoặc bệnh viện có chức năng điều trị căn bệnh này, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.


Lực lượng vũ trang tại tỉnh Banteay Meanchey tiêm vaccine liều tăng cường. (Ảnh: Fresh News)

Trong thông báo gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện và trung tâm điều trị Covid-19, ngày 9/8, Bộ trưởng Y tế kiêm Chủ tịch Ủy ban liên bộ phòng, chống Covid-19 Campuchia Mam Bunheng yêu cầu thực hiện việc điều trị tại các cơ sở y tế nêu trên đối với tất những ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta, bao gồm cả nhập cảnh và trong cộng đồng.

Theo người đứng đầu ngành y tế Campuchia, yêu cầu trên được đưa ra dựa trên sự cần thiết trong kiểm soát dịch bệnh cùng kết quả nghiên cứu thực tế về tốc độ và khả năng lây nhiễm của biến thể virus SARS-COV-2 chủng Delta nguy hiểm này.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến ngày 7/8, Campuchia phát hiện tổng cộng 385 ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta. Bệnh nhân mắc biến chủng này phần lớn là người Campuchia sang lao động tại Thái Lan, trở về nước qua các cửa khẩu đường bộ. Một số trường hợp hành khách nhập cảnh qua đường hàng không và những ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Mới đây, Chính phủ Campuchia đã phong tỏa các tỉnh giáp đường biên giới Thái Lan nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là biến thể Delta.

Hiện, cơ quan y tế đang khẩn trương tiêm vaccine AstraZeneca mũi tăng cường cho khoảng gần 40 nghìn người thuộc các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế và những người  công tác trên tuyến đầu thuộc sáu tỉnh: Banteay Meanchey, Pursat, Oddar Meanchey, Preah Vihear, Battambang và Koh Kong.

Hôm nay, sau gần 2 tháng, số người nhiễm Covid-19 mới tại Campuchia đã giảm xuống dưới 500 ca. Cụ thể, 24 giờ qua, Bộ Y tế xác nhận phát hiện 499 ca nhiễm, có thêm 882 ca khỏi bệnh và 17 trường hợp tử vong.

Tính từ cuối tháng 1/2020 đến nay, quốc gia ASEAN này phát hiện tổng cộng 82.898 ca nhiễm (12.235 ca nhập cảnh), có 77.037 bệnh nhân đã hồi phục và 1.602 người tử vong.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục