Trân trọng tình cảm mà chính phủ Malaysia dành cho, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn, người thứ 2 của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia căn dặn bà con lao động sau khi tiêm ngừa COVID-19 giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, luật pháp sở tại, đóng góp nhiều hơn cho nỗ lực tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.



Một lao động Việt Nam được tiêm ngừa vaccine ngừa COVID-19 ngày 4/9.

Ngày 4/9, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam và cơ quan chức năng sở tại tổ chức tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 200 người Việt Nam trên địa bàn. Đối tượng là lao động Việt Nam cùng thành viên gia đình trên 18 tuổi. Đây là đợt tiêm chủng thứ 2 dành cho lao động Việt Nam sau lần đầu tiên vào giữa tháng 8/2021, đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 500 người Việt Nam.

Chị Thu Hoà đến từ bang Penang cho biết, để lên Kuala Lumpur, 21 lao động Việt Nam tại Penang được tiêm đợt này đã thuê xe đi từ 12 giờ đêm hôm trước. Đến nơi, chị Hoà rất cảm động trước sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán và các đoàn thể người Việt Nam cũng như của chính quyền sở tại. Theo chị, sau khi được tiêm ngừa COVID-19, chị cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc cũng như lúc ra ngoài mua nhu yếu phẩm, mong muốn sẽ có thêm nhiều bà con người Việt Nam trên địa bàn được tiêm chủng.

Chia sẻ khó khăn với bà con trong dịch bệnh, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn, người thứ 2 của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhấn mạnh tiêm vaccine là bước đi cần thiết để bước vào trạng thái bình thường mới. Dù vaccine giúp tạo ra kháng thể, giảm thiểu khả năng nhiễm virus, đặc biệt là số ca bệnh nặng, tuy nhiên để tăng hiệu quả chống dịch, bà con vẫn cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách…

Tham tán Nguyễn Hồng Sơn cho biết sắp tới Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và các đoàn thể tại địa bàn để có thể tiêm chủng ngừa COVID-19 cho thêm nhiều người Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống ở Malaysia. Hình thức tiêm chủng cũng đa dạng hơn, bao gồm cả tiêm ở những nơi cố định lẫn tổ chức tiêm chủng lưu động, nhất là đối với bà con ở vùng xa.

Trân trọng tình cảm mà chính phủ và nhân dân Malaysia dành cho, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn cũng cám ơn các tổ chức cộng đồng, đặc biệt là Hội Phụ nữ Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Trần Thị Chang đồng hành cùng Đại sứ quán trong dịch bệnh, mong muốn bà con đóng góp nhiều hơn cho nỗ lực tăng cường tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai nước.

                                        Theo Baotintuc

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục