Tại New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã họp phiên toàn thể về tình hình Ukraine, với sự tham dự của gần 200 nước thành viên LHQ.


Phiên họp của Đại hội đồng LHQ về tình hình Ukraine. (Ảnh Reuters)

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres cảnh báo, thế giới đang đối mặt một thời điểm có thể nói là "hết sức nguy hiểm". Đây là lúc các bên cần kiềm chế, không đẩy tình hình đi quá xa, đồng thời kêu gọi ngừng bắn, đối thoại nhằm tránh xảy ra chiến tranh. Ông đề nghị các bên cần dựa vào Điều 33 Hiến chương LHQ để giải quyết các xung đột, tranh chấp một cách hòa bình. 

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh nguyên tắc bình đẳng về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập về chính trị của các quốc gia thành viên LHQ; khẳng định LHQ ủng hộ người dân Ukraine, nhất là trong bối cảnh có tới hai triệu người Ukraine đang cần được hỗ trợ nhân đạo; cảnh báo rằng nếu cuộc xung đột tiếp diễn và mở rộng hơn nữa thì hậu quả nhân đạo sẽ rất nặng nề trong nhiều năm tới.

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 76 Abdulla Shahid cũng lên tiếng khẳng định hòa bình bền vững không bao giờ có thể có được thông qua các hoạt động quân sự mà phải bằng các giải pháp chính trị hòa bình; kêu gọi các nước thành viên LHQ ưu tiên các nỗ lực ngoại giao, hòa giải và đàm phán.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba nhấn mạnh, người dân Ukraine mong muốn được sống trong hòa bình, không rơi vào chiến tranh, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

Trưởng phái đoàn Nga tại LHQ, Đại sứ Vasily Nebenzya cũng tuyên bố Nga sẽ tiếp tục giám sát lệnh ngừng bắn tại khu vực này trong thời gian tới.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


COVID-19 tới 6h sáng 23/2: Ca tử vong lại tăng trên toàn cầu; trên 5,92 triệu người đã thiệt mạng

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 1,5 triệu ca mắc COVID-19 và 7.500 ca tử vong, tăng mạnh so với ngày trước đó. Tổng số ca mắc từ đầu dịch tới nay đã vượt 427,8 triệu ca, trong đó trên 5,92 triệu ca tử vong.

COVID-19 tới 6 giờ sáng 22/2: Số ca tử vong trên toàn cầu giảm nhẹ; Vitamin D giúp giảm nguy cơ bệnh trở nặng

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 1.111.692 trường hợp mắc COVID-19 và 4.278 ca tử vong. Tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 425 triệu ca, trong đó trên 5,9 triệu người không qua khỏi.

Mỹ xem xét phê duyệt tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang xem xét cấp phép việc tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19, tức liều vaccine tăng cường thứ hai, vào mùa Thu năm nay.

COVID-19 tới 6 giờ sáng 21/2: Số ca mắc mới trên thế giới tiếp đà giảm; Thêm nhiều nước mở cửa trở lại

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 1.186.128 trường hợp mắc COVID-19 và 4.993 ca tử vong. Tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 424 triệu ca, trong đó trên 5,9 triệu người không qua khỏi.

Phát hiện mới về nguyên nhân, cơ chế gây hội chứng COVID kéo dài

Một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học Tây Ban Nha tiến hành cho thấy việc virus SARS-CoV-2 gây tổn thương dây thần kinh phế vị có thể là nguyên nhân chính gây ra hội chứng COVID kéo dài.

Châu Á nới lỏng giãn cách

Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới với Malaysia vào tháng tới nhằm đẩy nhanh tốc độ phục hồi ngành du lịch và kinh tế ở các tỉnh vùng cực nam nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục