Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm cải thiện quan hệ giữa hai ngân hàng trung ương trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng và có thể suy thoái trên diện rộng.


Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Ngân hàng Trung ương Indonesia

Việc ký kết giữa BI và RBI được thực hiện bên lề cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) được tổ chức tại Bali, Indonesia, dưới sự chứng kiến của Thống đốc BI Perry Warjiyo và Thống đốc RBI Shaktikanta Das.

Phát biểu sau lễ ký, Thống đốc Perry Warjiyo nhấn mạnh, Biên bản ghi nhớ này là một mốc quan trọng trong hợp tác giữa BI và RBI, góp phần tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng trung ương, bao gồm hệ thống thanh toán, đổi mới tài chính kỹ thuật số, giám sát trong phòng, chống rửa tiền và ngăn chặn hành vi gây quỹ cho các tổ chức khủng bố, mang lại lợi ích cho hai ngân hàng trung ương và người dân hai nước.

Sự hợp tác cũng nhằm cung cấp một nền tảng tốt để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, phát triển các hệ thống thanh toán hiệu quả và mở rộng kết nối thanh toán xuyên biên giới. Các sáng kiến sẽ được thực hiện thông qua các thể thức hợp tác như tương tác thường xuyên và cùng thảo luận đối với các vấn đề phát triển kinh tế và tài chính đang diễn ra, hợp tác kỹ thuật thông qua đào tạo và hội thảo chung, hợp tác mở rộng kết nối hệ thống thanh toán bán lẻ xuyên biên giới.

 

Về phía RBI, Thống đốc Shaktikanta Das đánh giá cao tầm quan trọng của hợp tác giữa BI và RBI trong việc xây dựng các mục tiêu và giải pháp khắc phục những thách thức chung trong giai đoạn hiện nay để đạt được hiệu quả cao nhất. Ông Shaktikanta Das nêu rõ, Biên bản ghi nhớ là một bước tiến quan trọng trong việc triển khai các nỗ lực nhằm hình thành chính thức một khuôn khổ hành động. Thời gian tới, Biên bản ghi nhớ sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai ngân hàng trung ương và tạo điều kiện cho các nỗ lực đạt được một hệ thống tài chính dễ tiếp cận, bao trùm và an toàn.


TheoNhanDan


 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục