Ngày 28/10, Chính phủ Cuba thừa nhận khó có thể đạt được mục tiêu đón 2,5 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay và quyết định hạ mức ước tính 32%.



                         
Khách sạn Inglaterra ở Havana, Cuba. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch Alejandro Gil cho hay tính đến thời điểm hiện tại Cuba đã đón 1.074.795 du khách và dự kiến lượng khách quốc tế thăm đảo quốc Caribe này trong năm nay sẽ đạt 1.710.000 lượt.

Trước đó, Cuba ước tính có thể thu về khoảng 1,159 tỷ USD nếu đạt mục tiêu đón 2,5 triệu lượt du khách trong năm 2022.

Báo cáo mới nhất của Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia Cuba (Onei) cho thấy "quốc đảo Caribe” đã đón 1.396.921 lượt khách du lịch trong 8 tháng kể từ đầu năm 2022, gấp đôi con số 573.944 lượt khách đến nước này trong cả năm 2021, song vẫn kém xa so với con số 3,5 triệu lượt khách ghi nhận năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Canada tiếp tục là nguồn cung du khách lớn nhất cho Cuba, theo sau là Mỹ, Tây Ban Nha và Nga. Truyền thông Cuba cho biết thị trường Canada hiện đã phục hồi 80% so với thời điểm trước đại dịch và ngành du lịch Cuba đang nỗ lực hướng tới các thị trường mới như Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ để đối mặt với nguy cơ sụt giảm nguồn khách từ Mỹ.

Ngoại tệ từ du lịch chiếm 10% GDP Cuba và đảo quốc Caribe cần nguồn thu này để mua hàng hóa cơ bản như thực phẩm và thuốc men trên thị trường toàn cầu. Nhiều chuyên gia nhận định Cuba sẽ phải vất vả mới có thể bù đắp được những gì đã mất trong đại dịch COVID-19 và những ảnh hưởng nghiêm trọng từ các lệnh trừng phạt dai dẳng mà Mỹ đơn phương áp đặt, bao gồm chấm dứt việc cập cảng tàu du lịch, hạn chế các chuyến bay và đưa vào danh sách đen các khách sạn và các thực thể khác.


                                              TheoBaotintuc

Các tin khác


Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục