Còi báo động không kích đã vang lên khắp Ukraine vào sáng 31/10 khi một số cơ sở năng lượng trọng yếu của đất nước này tiếp tục bị tấn công.


Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kirill Timoshenko ngày 31/10 thông báo việc cắt điện khẩn cấp sẽ được thực hiện trên khắp Ukraine, sau khi các cơ sở hạ tầng quan trọng bị hư hại nặng vì không kích.

"Chúng tôi phải cắt điện khẩn cấp vì các vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào phần hạ tầng quan trọng. Đội phản ứng đang khắc phục hậu quả", ôngTimoshenko nói.

Trước đó, hãng truyền thông Ukraine Zerkalo Nedeli đưa tin cùng ngày, các nhà máy thủy điện Dnieper, Dniester và Kremenchuk ở Ukraine đã bị tấn công, làm gián đoạn một phần nguồn cung cấp điện.

Trong khi đó, báo Klymenko Time dẫn lời ông Anatoly Kurtev, Chủ tịch Hội đồng thành phố Zaporizhzhia do Kiev kiểm soát, cho biết thành phố này đã bị cắt điện từ sáng 31/10.

Tại thành phố Dnipro, người đứng đầu chính quyền quân sự tại địa phương, ông Valentin Reznichenko cho hay các thiết bị bay cảm tử đã tấn công vào một cơ sở sản xuất năng lượng ở quận Kamenskoye, khiến nguồn cung năng lượng tại đây bị gián đoạn.


Theo Baotintuc

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục