Tình hình tuyết rơi dày ở một số khu vực ở Nhật Bản đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 80 người bị thương và trên 10.000 hộ gia đình mất điện.



Tuyết rơi dày ở Kitami, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. (Ảnh: Sky News)

Đến tối 24/12 (theo giờ địa phương), Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn Nhật Bản cảnh báo, có tới hơn 30 người đã bị thương nặng và trên 50 người bị thương nhẹ do tuyết rơi dày.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, dọc bờ biển phía Bắc nước này, sóng cao và bão tuyết có thể gây ra tuyết rơi dày tới 60 cm.

Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 10.000 ngôi nhà mất điện - Ảnh 1.
(Ảnh: Sky News)

Dịch vụ xe lửa và máy bay đã bị gián đoạn ở miền Bắc Nhật Bản. Trong khi đó, một số khu vực ở miền Trung và miền Tây nước này bị gián đoạn giao thông, theo Đài Phát thanh - Truyền hình công cộng Nhật Bản (NHK).

Tuyết bắt đầu rơi từ cuối tuần kết thúc vào ngày 17/12, khiến hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt và 3 người thiệt mạng tại nhiều vùng ở khu vực Tây Bắc Nhật Bản như các tỉnh Niigata, Yamagata và Aomori.
Một người đàn ông 85 tuổi đã tử vong sau khi rơi xuống mương trong lúc dọn tuyết ở thị trấn Kashiwazaki, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại thành phố cảng Niigata.

Theo báo cáo chính thức, ở hòn đảo phía Bắc Hokkaido, một phụ nữ 63 tuổi đã tử vong khi bị kẹp giữa hai chiếc xe tải khi cố gắng thoát khỏi tuyết. Và ở Akita, một người đàn ông 73 tuổi đã ngã từ trên cao xuống đất khi đang dọn tuyết trên mái nhà và tử vong.

Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 10.000 ngôi nhà mất điện - Ảnh 3.

(Ảnh: Sky News)

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã hỗ trợ dọn đường cao tốc ở Niigata, nơi hàng trăm ô tô và xe tải giao hàng bị mắc kẹt thành hàng nối đuôi nhau kéo dài hơn 20 km. Thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác đã được các tình nguyện viên địa phương chuyển đến cho những người bị mắc kẹt trong xe của họ.

Điều kiện thời tiết đã được cải thiện đôi chút vào đầu tuần này, với việc đóng cửa các con đường được dỡ bỏ vào ngày 20/12.
Tuy nhiên, đến cuối tuần kết thúc vào ngày 25/12, một trận bão tuyết khác đã ảnh hưởng đến khu vực này, khiến số người thiệt mạng do bão tuyết lên tới 13 người.

Giới chức Nhật Bản yêu cầu người dân thận trọng, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết cho đến ngày 26/12.

Do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết La Nina sẽ kéo dài trong 2 tháng tới, thời tiết giá rét sẽ còn xảy ra ở khi vực Bắc bán cầu, đặc biệt khu vực Đông Bắc Á trở nên lạnh giá hơn.


Theo VTV.vn


Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục