Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, sáng 26/12, Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN) đã nối lại việc tìm kiếm 11 thủy thủ mất tích trên tàu chiến HTMS Sukhothai xấu số, sau khi tìm được thêm 3 thi thể trong ngày trước đó.


Tàu hộ vệ HTMS Sukhothai bị nghiêng sau khi nước tràn vào thân ở ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan đêm 18/12/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ba thi thể được tìm thấy gần đống đổ nát của tàu chiến bị chìm trước khi hoạt động tìm kiếm trong ngày kết thúc lúc 17h30. Tối cùng ngày, người phát ngôn RTN, Đô đốc Pokkrong Monthatphalin xác nhận số thuỷ thủ đoàn mất tích hiện còn 11 người. 

Tàu HTMS Sukhothai nằm trong phiên đội tàu hộ tống gồm 7 tàu của RTN. Khi đang trong phiên tuần tra, tàu gặp sóng to và gió mạnh, khiến nước biển tràn qua ống xả và làm ngập hệ thống điện, dẫn tới động cơ và máy bơm ngừng hoạt động. Tàu bị mất điều khiển và chìm trong Vịnh Thái Lan vào đêm 18/12, tại vị trí cách bờ biển huyện Bang Saphan, tỉnh Prachuap Khiri Khan (phía Nam thủ đô Bangkok) khoảng 20 hải lý (32 km).

RTN đã triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn với sự hỗ trợ của tàu hải quân, máy bay, trực thăng và thiết bị không người lái dưới nước cùng  sự tham gia tình nguyện của ngư dân địa phương để tìm kiếm nạn nhân. Trong số 105 thành viên thuỷ thủ đoàn, 76 người đã được cứu sống trong khi 29 người khi đó được tuyên bố mất tích. Sau một tuần nỗ lực tìm kiếm, tính đến sáng 26/12, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy 18 thi thể thuỷ thủ đoàn.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục