Ngày 9/2, Lực lượng đặc nhiệm chống dịch COVID-19 của Chính phủ Singapore cho biết từ ngày 13/2, nước này sẽ dỡ bỏ quy định yêu cầu hành khách chưa tiêm đủ liều cơ bản vaccine phòng COVID-19 cung cấp chứng nhận xét nghiệm âm tính hoặc mua bảo hiểm du lịch có chi trả phí điều trị COVID-19.



Hành khách tại sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Trước đó, Singapore yêu cầu những du khách chưa tiêm phòng đầy đủ khi nhập cảnh nước này phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành. Những du khách lưu trú ngắn hạn chưa tiêm phòng đầy đủ phải có bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 đô la Singapore (SGD - khoảng 22.600 USD) cho các chi phí y tế liên quan đến COVID-19. Tất cả khách du lịch hàng không và đường biển phải nộp tờ khai y tế khi nhập cảnh Singapore.

Cùng ngày 9/2, Bộ Y tế Singapore thông báo quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ hết hiệu lực, ngoại trừ tại các cơ sở y tế.

* Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc nới lỏng các biện pháp kiểm dịch đối với du khách đến từ Trung Quốc trong bối cảnh tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số du khách đến từ quốc gia này đã giảm trong thời gian gần đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, thay vì yêu cầu tất cả du khách đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm COVID-19 ngay khi đặt chân tới Nhật Bản, chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến áp dụng cách tiếp cận có chọn lọc đối với việc xét nghiệm. Bên cạnh đó, Nhật Bản dự kiến bỏ quy định giới hạn số lượng chuyến bay trực tiếp giữa Trung Quốc đại lục và 4 sân bay lớn của Nhật Bản, gồm Narita, Haneda, Kansai và Chubu, đồng thời cho phép các hãng hàng không tăng chuyến bay trực tiếp đến và đi từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tiếp tục yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc phải xuất trình giấy chứng nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi xuất phát.

Trước đó, hôm 4/1, Thủ tướng Kishida thông báo nước này sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới đối với các du khách đến từ Trung Quốc đại lục trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan nhanh ở nước láng giềng. Theo đó, kể từ ngày 8/1, các du khách đến từ Trung Quốc đại lục phải có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi tới Nhật Bản và phải làm xét nghiệm có độ chính xác cao hơn khi đặt chân tới nước này. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng yêu cầu các hãng hàng không không tăng số lượng chuyến bay trực tiếp giữa nước này và Trung Quốc đại lục.

Theo hãng tin Kyodo, kể từ cuối tháng 1 vừa qua, tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số các du khách đến từ Trung Quốc ở dưới ngưỡng 1%. Đây có thể là lý do khiến Chính phủ Nhật Bản cân nhắc việc nới lỏng kiểm dịch đối với các du khách đến từ nước láng giềng này.


                                TheoBaotintuc

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục