Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 30/5, các nguồn thạo tin cho biết khoảng 40 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công khủng bố ở Tây Bắc Burkina Faso cuối tuần qua.



Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Chính quyền địa phương xác nhận vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đoàn xe vũ trang gần Bourasso ở vùng Boucle du Mouhoun hôm 27/5, song không thông tin về số người thiệt mạng. 

Một nguồn tin địa phương cho biết khoảng 20 người, bao gồm cả quân nhân, đã chết trong vụ tấn công trên. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Burkina Faso cho biết 18 binh sĩ bị thương đang được chăm sóc y tế.

Cùng ngày, truyền thông sở tại đưa tin khoảng 20 người khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công khác hôm 28/5 tại Wakara cũng thuộc Tây Bắc nước này

Một nguồn tin an ninh nêu rõ lực lượng quốc phòng và an ninh Burkina Faso đã tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố sau các cuộc tấn công nói trên.

Trong phát biểu ngày 30/5, Thủ tướng Apollinaire Joachimson Kyelem de Tambela của Burkina Faso tuyên bố thành lập 6 tiểu đoàn can thiệp nhanh, 6 quân đoàn hiến binh và hai căn cứ không quân mới, cũng như tuyển dụng thêm 6.000 binh sĩ.

Người đứng đầu chính phủ Burkina Faso tái khẳng định cam kết của nước này trong việc chống khủng bố và "không bao giờ đàm phán với các nhóm khủng bố có vũ trang".

Kể từ năm 2015, tình trạng mất an ninh tại Burkina Faso đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và khiến hàng nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa.


                               TheoBaotintuc

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục