Sáng 11/9 (theo giờ Việt Nam), một phần cầu Carola ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức, đã bất ngờ đổ sập.


Một phần cầu Carola ở thành phố Dresden, miền Đông Đức, bị sập ngày 11/9/2024. Ảnh: DPA/TTXVN

Thông báo của lực lượng cứu hỏa - cứu hộ Dresden, khoảng 100 mét của cây cầu - nối liền khu phố cổ lịch sử của Dresden với khu vực khác trong thành phố, đã rơi xuống sông Elbe. May mắn là sự cố này không gây thương vong. 

Hiện toàn bộ khu vực nói trên đã bị phong tỏa, trong khi giao thông đường sông tạm thời đình chỉ. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực xảy ra sự cố.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành đánh giá thiệt hại nhằm ngăn nguy cơ sập thêm các phần khác của cây cầu này. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Phần cầu bị sập là khu vực dành cho các tuyến xe điện và người đi bộ. Phần cầu dành cho xe cơ giới không bị ảnh hưởng. Sự cố cũng đã làm hư hại hai ống dẫn nhiệt, cắt đứt hệ thống sưởi tại khu vực dân cư xung quanh.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hàn Quốc tìm kiếm đột phá giải quyết khủng hoảng y tế

Chính phủ Hàn Quốc ngày 8/9 đã chấp nhận đề xuất đàm phán 4 bên về vấn đề hạn ngạch trường y và kêu gọi cộng đồng y tế đưa ra kế hoạch riêng về hạn ngạch cho năm 2026 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế ở nước này ngày càng trầm trọng.

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ô-tô, điện thoại thông minh, máy móc xây dựng; một số nhà sản xuất ô-tô Bắc Kinh hiện đang lắp ráp ôtô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Cuộc đàm phán cam go về tài chính khí hậu

Vấn đề tài chính khí hậu vẫn là trở ngại lớn trong các cuộc đàm phán về chống biến đổi khí hậu. Chỉ còn hơn 2 tháng trước khi Hội nghị lần thứ 29 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP29) diễn ra tại Azerbaijan, các bên đang nỗ lực đạt đồng thuận, nhằm tăng tính khả thi cho các dự án khí hậu ở các nước đang phát triển.

Biến đổi khí hậu khiến bão dữ dội hơn

Giới khoa học nhận thấy sự nóng lên của đại dương do biến đổi khí hậu đang góp phần khiến bão mạnh lên nhanh hơn, hình thành siêu bão với sức tàn phá lớn như bão Yagi.

Xung đột Hamas - Israel bước sang tháng thứ 12

Tính đến ngày 7/9, xung đột giữa Phong trào Hamas và Israel tại Dải Gaza đã bước sang tháng thứ 12. Hiện có rất ít dấu hiệu cho thấy giao tranh sẽ sớm chấm dứt tại vùng lãnh thổ ven Địa Trung Hải này.

Thế giới thải ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm

Nghiên cứu mới của Anh cho thấy hàng năm thế giới lại thải ra thêm 57 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường, 2/3 trong số đó đến từ khu vực Nam bán cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục