Lực lượng áo đỏ Thái vào ngày cuối tuần lại tổ chức một cuộc biểu tình khiến dư luận chú ý nhằm ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Lực lượng áo đỏ Thái biểu tình nhằm ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Ảnh Reuters.


Được biết, có ít nhất 2.000 người biểu tình với áo đỏ - màu áo của phe ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - đã tập trung tại một sân golf ở tỉnh Chanthaburi, miền Đông Nam nước này để khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của mình.

Cuộc biểu tình nhằm phản đối các chính sách của chính phủ và ủng hộ cựu Thủ tướng Shinawatra.

Đây là một cuộc biểu tình hòa bình và không có sự xô xát nào giữa lực lượng áo đỏ với cảnh sát.

Có ít nhất 2.000 người biểu tình với áo đỏ đã tập trung tại một sân golf ở tỉnh Chanthaburi, miền Đông Nam Thái Lan. Ảnh Reuters.


Mới hôm 11/1, hàng nghìn người phản đối đã lại tiếp tục nỗ lực lật đổ chính phủ Thái Lan. Những người phản đối kéo đến khu nhà nghỉ dưỡng của cựu thủ tướng Surayud Chulanont trên núi Khao Yai Thiang, cách thủ đô Bangkok khoảng 175 km về phía bắc. Họ yêu cầu ông Surayud phải từ bỏ ngôi nhà mà họ cho là được xây dựng bất hợp pháp ở khu bảo tồn tài nguyên rừng của nhà nước. Những người này cũng cáo buộc ông chiếm dụng đất công.

Surayud chính là người được những người đứng đầu lực lượng quân đội đưa lên thay thế Thaksin sau khi họ lật đổ ông trong cuộc đảo chính năm 2006.

Một người biểu tình hoá trang sặc sỡ. Ảnh Reuters.


Surayud, cũng là cố vấn cho vua Bhumibol Adulyadej, không ở nhà vào thời gian diễn ra cuộc phản đối. Khoảng 6.000 người đã biểu tình trong hòa bình và không có ai bị bắt giữ.

Kể từ cuộc đảo chính năm 2006, những người ủng hộ và phản đối cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra liên tục xuống đường, tranh cãi về vấn đề ai là người có quyền lãnh đạo đất nước và trong một số vụ việc bạo lực đã xảy ra.

Hiện phe Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình. Dự kiến sẽ còn có một cuộc biểu tình rầm rộ của những người áo đỏ vào đầu tháng 2/2010 sắp tới - được phe này coi như là một “cuộc chiến quyết định” đối với chính phủ Thái đương nhiệm.

                                                                                       Theo Vnn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục