Một hố sụt có kích thước khổng lồ đã hình thành tại thủ đô Guatemala sau khi bão Agatha quét qua Trung Mỹ, khiến ít nhất 150 người thiệt mạng.

Trong lúc thông tin về thiệt hại do bão Agatha gây ra tại Trung Mỹ vẫn tiếp tục chiếm lĩnh trang nhất của các hãng tin lớn thế giới thì cư dân mạng xôn xao trước hình ảnh một hố sâu hun hút xuất hiện tại phía bắc thủ đô Guatemala City của Guatemala. Cộng đồng mạng đua nhau đưa tin về cái hố khủng khiếp này. Trang Gizmodo.com chạy tít “Cửa địa ngục vừa mới mở ra tại Guatemala”. Dòng tít tương tự xuất hiện trên các trang như Current.com, updatenews.ca, Facepunch.com...


“Cửa địa ngục” tại Guatemala - Ảnh: Reuters, AFP

Đúng là nếu nhìn từ trên xuống, cái hố có vẻ như chạy thẳng xuống lõi trái đất, nhưng theo nhật báo Mirror (Anh), cái hố có đường kính 30m, sâu 60m. Nguyên nhân của hố sụt là đất lở sau những cơn mưa như trút do ảnh hưởng của bão Agatha. Các chuyên gia khẳng định hiện tượng này không có gì bí hiểm, nhưng nhiều người vẫn ngỡ ngàng vì sự gọn gàng, tròn trịa của miệng hố như là có một bàn tay khổng lồ xắn gọn mặt đất vậy. Thậm chí có ý kiến nghi ngờ những hình ảnh của hố sụt là sản phẩm của phần mềm Photoshop.

Đài CNN dẫn lời cư dân gần đó cho hay một tòa nhà cao 3 tầng và một ngôi nhà đã rơi xuống hố sụt trên. Theo truyền thông địa phương, một nhân viên an ninh đã thiệt mạng khi hố sụt hình thành. Người dân đổ lỗi cho hệ thống cống thải chất lượng quá kém đã gây nên tình trạng chết người nói trên. Vào tháng 2.2007, một hố sụt sâu đến 100m cũng đã xuất hiện tại Guatemala City, kéo theo hàng chục ngôi nhà và khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.


Hố sụt năm 2007 sâu tới 100m - Ảnh: National Geographic

Tính đến hôm qua, tổng số người thiệt mạng do bão Agatha tại Trung Mỹ đã lên đến ít nhất 150 người. Guatemala vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất, với ít nhất 123 người chết, hơn 90 người mất tích và 59 người bị thương, theo AP. Gần 112.000 người buộc phải sơ tán và hơn 29.000 người phải qua đêm trong những túp lều tạm bợ, Tổng thống Alvaro Colom cho hay. Lưu lượng nước tại ít nhất 9 con sông dâng cao và 13 cây cầu đổ sụp. Tại Chimaltenango, tỉnh phía tây Guatemala City, những vụ lở đất đã chôn vùi nhiều ngôi làng và giết chết ít nhất 60 người, hãng tin PA dẫn lời Tỉnh trưởng Erick de Leon nói. Quan chức này cho hay toàn bộ khu vực đã sụp đổ, rất nhiều người chết, đường sá bị tắc nghẽn, nhà cửa bị lũ cuốn đi hết.

Tại Honduras, 17 người đã thiệt mạng, gần 3.500 người được sơ tán và khoảng 3.300 người mất nhà cửa. Những chuyên gia khí tượng dự đoán mưa sẽ còn tiếp tục trong 3 ngày nữa và giới chức địa phương kêu gọi mọi người sơ tán. “Nguy cơ là rất lớn”, Thị trưởng Ricardo Alvarez nói. Còn tại El Salvador, nơi đã có 10 người chết, tình hình đã cải thiện hơn, nhưng dự đoán mưa vẫn tiếp tục đổ xuống. Hơn 11.000 người buộc phải sơ tán, 2 người mất tích, trong khi đến 95% đường sá bị ảnh hưởng bởi đất chuồi. Ít nhất 179 vụ đất chuồi đã được ghi nhận trên toàn quốc.

Trước sự tàn phá của bão dữ, các nguồn viện trợ nước ngoài bắt đầu đổ vào khu vực Trung Mỹ trong nỗ lực cung cấp những nhu cầu thiết yếu cho người dân tại vùng bị nạn. Theo hãng tin IANS, EU gửi 3,7 triệu USD tiền cứu trợ khẩn cấp cho các nước bị thiên tai. Đây là số tiền cứu trợ lớn nhất mà liên minh này có thể cung cấp trong vòng 72 giờ kể từ khi thiên tai giáng xuống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau đó, tùy theo tình trạng khẩn cấp mà Ủy ban EU có thể cung cấp nhiều tiền hơn. Trong khi đó, Pháp cho hay đang gửi đồ cứu tế đến những nước bị nạn. Ngân hàng Thế giới tuyên bố đang làm việc với phía Guatemala để gút lại khoản cho vay 85 triệu USD nhằm giúp nước này hồi phục sau 2 đợt thiên tai - bão Agatha và vụ núi lửa phun từ hôm thứ năm tuần trước. Cộng đồng mạng cũng góp sức giúp đỡ, với nhiều lời kêu gọi đã được đăng tải lên Facebook, Twitter cũng như các mạng xã hội khác.

                                                                         Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục