11 người đứng đầu các cuộc biểu tình đẫm máu, chống chính phủ Thái Lan hồi tháng 5 có thể phải đối mặt với án tử hinh sau khi bị buộc tội khủng bố ngày hôm qua (15/6).

 
Theo đó, Tòa Hình sự Thái đã bác đơn xin bảo lãnh 11 nhân vật này và buộc tội họ có hành động hoặc đe dọa có hành động khủng bố. Mức án cao nhất cho tội danh này là tử hình.
 
11 nhà lãnh đạo này bị bắt giam ngay sau khi cuộc biểu tình kết thúc hôm 19/5.
 
Mô tả ảnh.
Một cảnh xung đột giữa những người biểu tình Áo đỏ
và lực lượng an ninh Thái (Ảnh: VNN)
Với gần 100 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương sau hơn 1 tháng bạo lực leo thang giữa phe Áo đỏ và lực lượng an ninh, cuộc biểu tình được đánh giá là biến động chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Lan hiện đại.
 
Đa phần những người bị chết và bị thương đều thuộc phe biểu tình. Họ chủ yếu là người dân nghèo ở thành thị và nông thôn, đòi giải thể chính phủ hiện tại và tổ chức bầu cử mới với cáo buộc chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã dùng "thủ đoạn" để giành quyền lực.
 
Được biết, sau khi dập tắt các cuộc biểu tình tại Bangkok, Thủ tướng Vejjajiva đã nỗ lực tiến hành chính sách hòa giải để hàn gắn những rạn nứt về kinh tế và xã hội trong xã hội Thái. Tuy nhiên, theo giới bình luận, cáo buộc khủng bố đối với các lãnh đạo cuộc biểu tình sẽ khứa sâu hơn khoảng cách và đẩy Thái Lan vào những chảo lửa bạo lực mới.
 
                                                                         Theo VietNamnet

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục