Tổng thống Yudhoyono (phải) và con trai bỏ phiếu bầu cử tổng thống năm 2009

Tổng thống Yudhoyono (phải) và con trai bỏ phiếu bầu cử tổng thống năm 2009

Tổng thống (TT) Indonesia Susilo Yudhoyono đặt nhiều hy vọng ở con trai út Edhie Baskoro Yudhoyono, 28 tuổi, hiện nay là nghị sĩ của Đảng Dân chủ cầm quyền. Trong cuộc bầu cử quốc hội năm ngoái, ứng viên Edhie trúng cử hạ nghị sĩ (HNS) với tỉ lệ phiếu cao nhất tại thành phố quê hương Pacitan, Đông Java.

 

Theo báo Seputar Indonesia, cuối tuần qua, chủ tịch Đảng Dân chủ Anas Urbaningrum đã gặp riêng TT Yudhoyono, chủ tịch Hội đồng Cố vấn của đảng, để đề cử Edhie Yudhoyono làm tổng thư ký của đảng. Theo điều lệ Đảng Dân chủ, tổng thư ký là chức vụ cao cấp thứ ba sau chức chủ tịch và phó chủ tịch đảng. Tin nóng hổi này đã làm bùng lên tin đồn con trai TT sau này sẽ nối nghiệp cha, bất chấp những lời giải thích của ban lãnh đạo Đảng Dân chủ rằng TT Yudhoyono không có tham vọng tạo ra dòng họ chính trị cha truyền con nối.

 
Phó Chủ tịch Đảng Dân chủ Achuad Mubarok tuyên bố với giới báo chí: “Chúng tôi nhất trí đề cử HNS Edhie giữ chức tổng thư ký đảng. TT Yudhoyono nói ông không phản đối nếu ủy ban bầu cử đã lựa chọn”. Ông Achmad ca ngợi tính năng động của Edhie và nói ông tham gia ban lãnh đạo đảng sẽ làm tăng thêm dòng máu mới của đảng.
 
HNS Edhie từng theo học quản trị kinh doanh và quan hệ kinh tế quốc tế tại Úc và Singapore, được cấp bằng thạc sĩ kinh tế. Trong 2 năm làm nghị sĩ, ông giành được sự ủng hộ của đông đảo cử tri do đi sâu đi sát cơ sở và am hiểu nguyện vọng của quần chúng, đặc biệt là tầng lớp dân nghèo, đúng như mong ước của cha. Ông Max Sopacua, cố vấn cao cấp trong ban lãnh đạo Đảng Dân chủ Indonesia, viết trên mạng Detik.com của đảng: “HNS Edhie được cử làm tổng thư ký của đảng là căn cứ vào năng lực và đạo đức chứ không phải vì ông là con trai của TT! Tài năng này đã được chứng minh trong việc chỉ đạo thành công đại hội Đảng Dân chủ mới đây trong vai trò trưởng ban tổ chức đại hội”.
 
Tuy nhiên, cũng có dư luận hoài nghi ông Edhie chưa đủ độ chín chính trị và kinh nghiệm lãnh đạo một chính đảng lớn nhất ở Indonesia như Đảng Dân chủ. Tiến sĩ Muhammad Qodari của Hội đồng Tư vấn IndoBarometer tại Jakarta nói: “E rằng TT Yudhoyono đi một nước cờ mạo hiểm khi để con trai giữ một chức vụ lớn trong đảng”.
 
 
                                                                                   Theo NLĐ

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục