Ngày 25-8, 4 sĩ quan cảnh sát Philippines đã bị đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ thảm sát con tin làm chết 8 du khách Hồng Kông (HK) hôm 23-8. Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Agrimero Cruz cho biết 4 sĩ quan này chỉ huy đội đặc nhiệm với nhiệm vụ giải cứu con tin.

 

Lệnh đình chỉ được ban hành vào ngày Philippines tổ chức quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân. Theo hãng tin AFP, Tổng thống Benigno Aquino ra lệnh treo cờ rủ ở tất cả các văn phòng chính phủ và các sứ quán trong ngày này để thể hiện sự đoàn kết với người dân HK. Tuy nhiên, sự căm phẫn ở cả Philippines lẫn HK đã làm lu mờ đi cử chỉ này.

Hoa được đặt tại Trung tâm Leighton Hill Community ở Hồng Kông trong buổi lễ tưởng niệm 8 nạn nhân ngày 25-8. Ảnh: REUTER

 
Tấn bi kịch trên đã được chiếu trên đài truyền hình khiến mọi người khắp thế giới theo dõi cảnh đội đặc nhiệm không thể lọt vào xe buýt trong vòng hơn một giờ sau khi đập vỡ cửa sổ xe. Họ cũng đã không thể chộp lấy cơ hội bắn hung thủ vào thời điểm y mở cửa xe và ló mặt ra ngoài.
 
Tuy nhiên, ông Cruz cho rằng làn sóng căm giận đổ dồn vào lực lượng cảnh sát là không công bằng. Ông tuyên bố hiện vẫn còn quá sớm để kết luận các nạn nhân bị trúng đạn của hung thủ hay cảnh sát.
 
Tổng thống Aquino đã ra lệnh tiến hành điều tra và hứa sẽ thông tin đầy đủ cho nhà chức trách HK về kết quả điều tra. Đồng thời, để xoa dịu căng thẳng ở HK, ông đã thành lập một phái đoàn cấp cao để đến HK trong thời gian sớm nhất.
 
Cũng trong ngày 25-8, hầu hết những người sống sót trong vụ bắt con tin trên trở về HK cùng với thi thể của 8 du khách thiệt mạng. Chín người đã được thả sau vài giờ bị cầm giữ và 7 người được giải cứu, trong đó có 3 người bị thương nặng. Một du khách bị thương nặng còn được điều trị ở Manila và một người khác sẽ được chở về bằng máy bay y tế.
 
 
 
                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục