Đường hầm xuyên biên giới này dài 500 m; phía Mỹ tịch thu hơn 20 tấn cần sa, bắt giữ 2 người tình nghi

 

Chính quyền thành phố San Diego thuộc bang California thông báo hôm 3-11: Cảnh sát biên phòng Mỹ đã phát hiện một đường hầm của bọn buôn lậu ma túy từ Mexico vào Mỹ, bắt giữ 2 người tình nghi và tịch thu hơn 20 tấn cần sa.

 
Theo hãng tin AP, đường hầm này dài khoảng 500 m, nối liền một địa điểm thuộc thành phố Tijuana của Mexico và các kho chứa ma túy tại làng Otay Messa, Nam California. Đây là chiến dịch chống buôn lậu ma túy phối hợp giữa các cơ quan chức năng hai nước. Phía Mexico cũng thu giữ được khoảng 4 tấn cần sa. Hai người bị bắt giữ là một công dân Mỹ cùng vợ là người Mexico.
 
Giám đốc Cơ quan Hải quan và Nhập cư San Diego John Morton cho biết 20 tấn cần sa nói trên có giá hơn 20 triệu USD tại Mỹ. Chiến dịch bắt đầu từ đêm 2-11, khi lực lượng biên phòng ngăn chặn hai vợ chồng này trên một xe kéo chở khoảng 10 tấn cần sa.
 
Trước đó, kho chứa cần sa, nơi chiếc xe chạy ra, đã bị theo dõi. Khám xét kho, cảnh sát phát hiện thêm ma túy dưới đường hầm. Trong hầm có hệ thống đường ray thô sơ, điện và hệ thống thông gió.
 
 
Ông John Morton (trái) đang xem xét các gói ma túy dưới đường hầm hôm 3-11. Ảnh: REUTERS


Quan chức địa phương cho rằng đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất ở California và lớn thứ hai tại Mỹ. Vụ thu giữ lớn nhất ở Mỹ là tại bang Oregon hồi năm 2008 với tổng cộng 33 tấn ma túy.
 
Ông Morton chưa xác định số lượng cần sa lần này thuộc sở hữu của tập đoàn nào. Từ năm 1990 đến nay, các cơ quan chống ma túy đã phát hiện tổng cộng 125 đường hầm nối biên giới Mỹ - Mexico, trong đó hơn 50% bị phát hiện trong 4 năm qua. Đa số đường hầm này thuộc địa phận hai bang California và Arizona.
 
Trong một diễn biến khác, cảnh sát Mexico đã tìm thấy 18 thi thể trong một hầm mộ tại thành phố Acapulco sau khi xem một cảnh quay được đưa lên YouTube.
 
Đoạn video tình nghi do người trong các tập đoàn ma túy công bố này tiết lộ rằng số thi thể trên là của những du khách bị bắt cóc tại thành phố Acapulco hồi tháng trước
 
 
 
                                                                                           Theo NLĐ

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục