Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hôm qua đã tuyên bố sa thải toàn bộ nội các, giữa lúc các cuộc biểu tình đòi ông từ chức đang leo thang sau vụ 52 người bị thảm sát khi đang biểu tình.

 
Hàng chục nghìn người dự đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị bắn chết ở Sanaa.

Thông báo được đưa ra sau khi các thủ lĩnh của bộ tộc của Tổng thống cũng lên tiếng đòi hỏi ông phải từ chức, và hàng chục ngàn người Yemen tập hợp dự đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị những phần tử được cho trung thành với ông Saleh bắn chết hôm thứ Sáu.

Hôm qua, những người để tang đã tham gia một đám tuần hành đông đảo qua thủ đô Yemen để đưa tiễn 52 người bị những kẻ có vũ trang giết chết gần Đại học Sanaa. Chính phủ Yemen đã rút cảnh sát vũ trang ra khỏi các nơi gần đám tang đi qua và thay thế bằng lực lượng hầu hết là không vũ trang, trong nỗ lực dường như là để làm dịu căng thẳng.

Thủ lĩnh bộ tộc của ông Saleh, ông Sheik Sadiq al-Ahmar, chiều 19/3 đã đưa ra thông cáo chung với các giáo sỹ có tiếng tăm, qui trách nhiệm cho Tổng thống Yemen trong vụ giết những người biểu tình. Họ đòi Tổng thống Saleh từ bỏ chức vụ mà ông đã nắm giữ trong 32 năm.

Thủ lĩnh bộ tộc và các giáo sỹ đã ca ngợi giới trẻ và những nhân vật tranh đấu đối lập khác đang đòi ông Saleh từ chức qua các cuộc biểu tình hàng ngày kéo dài đã hơn 1 tháng ở thủ đô Sanaa và những thành phố khác. Thông cáo cũng khuyến nghị binh sỹ Yemen bất tuân lệnh tấn công vào người biểu tình.

                                                                                Theo Dantri

 

Các tin khác

Ngày 18-3, Chính phủ Nhật Bản tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả trận động đất.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Bài học về sự hy sinh

Mấy ngày nay, tôi chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động về tình người trong hoạn nạn, nhưng có một chuyện khiến tôi cảm động nhất, làm cho một người lớn như tôi - từng có bằng tiến sĩ công học ở Đại học Đông Bắc (Tohoku Dai) - cũng phải suy nghĩ về bài học làm người.

Quốc tế quan ngại sâu sắc về tình hình Bahrain

Trong bối cảnh bạo lực leo thang ở Bahrain, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16/3 đã gọi điện cho Quốc vương Arập Xêút Abdullah và Quốc vương Bahrain Hamad bày tỏ quan ngại sâu sắc và kêu gọi "kiềm chế tối đa" để chấm dứt bạo lực.

LHQ ủng hộ vùng cấm bay với Libya, phương Tây “sẵn sàng không kích”

Lực lượng quân sự của phương Tây có thể phát động chiến dịch không kích “chống lại chế độ ở Libya” vào sáng hôm nay, 18/3, sau khi LHQ tán thành lập khu vực cấm bay ở nước này và ủng hộ hành động quân sự quốc tế.

Nỗ lực làm mát các lò phản ứng hạt nhân

Hãng AFP đưa tin, sáng 17-3, bốn máy bay CH-47 của Lực lượng Phòng vệ (SDF) Nhật Bản đã dội nước xuống lò phản ứng số 3 và số 4 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Số 1 bị hư hại do động đất và sóng thần. Các máy bay đã trút hơn 30 tấn nước vào các lò phản ứng số 3 và số 4.

Nhật Bản đề nghị quốc tế trợ giúp khắc phục sự cố hạt nhân

Hiện, Nhật Bản đang lên phương án dự phòng cho trường hợp xấu có thể xảy ra và cả việc đổ axit vào các lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân. Chưa hết, Nhật Bản cũng đã yêu cầu Hàn Quốc hỗ trợ bằng cách sớm chuyển 52 tấn hóa chất bo đang dự trữ trong các kho của nước này bởi đây là loại hóa chất quan trọng có tác dụng làm ngừng hoặc làm chậm lại phản ứng phân hạch tại các lò phản ứng hạt nhân.

Dân châu Á lo sợ phóng xạ phát tán

Hàng loạt chính phủ tại châu Á hôm nay bác bỏ những tin đồn nhảm về việc bụi phóng xạ phát tán ra bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản, trong khi người dân nhiều nước bắt đầu tích trữ hàng Nhật và thuốc men.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục