Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm qua tuyên bố Bộ Ngoại giao Philippines (DFA) có kế hoạch đóng cửa 12 đại sứ quán và lãnh sự quán của nước này vào năm 2012.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario.

“Kế hoạch này là một phần trong việc thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng và chương trình tái cơ cấu của Chính phủ Philippines”, người đứng đầu DFA nói trong cuộc thảo luận của Thượng viện về ngân sách của DFA.

Theo kế hoạch, 6 đại sứ quán và lãnh sự quán đầu tiên sẽ bị đóng cửa trong 6 tháng đầu năm 2013. Nửa năm sau đó sẽ đóng cửa 6 đại sứ quán và lãnh sự quán còn lại.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Franklin Drilon cho rằng DFA nên hoàn thành kế hoạch trên trước khi kết thúc năm 2012. Lãnh đạo DFA đã đồng ý với ý kiến này.

Ngoại trưởng Albert del Rosario nhấn mạnh việc đóng cửa 12 cơ quan đại diện ngoại giao của Philippines ở nước ngoài sẽ tiết kiệm khoảng 100 triệu pesos (2,27 triệu USD) cho DFA, và đổi lại, khoản tiền này sẽ được sử dụng để "tạo ra những dịch vụ có chất lượng hơn liên quan tới chính sách đối ngoại của Philippines."

DFA dự kiến đóng cửa các cơ quan đại diện ngoại giao chủ yếu ở châu Âu (như Ireland, Bồ Đào Nha, Hungary, Phần Lan và Romania), ở Trung và Nam Mỹ, và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Việc lựa chọn đóng cửa các cơ quan đại diện ngoại giao nêu trên được căn cứ vào hiệu quả hoạt động, tầm quan trọng về chính trị và kinh tế của các cơ quan đó”, ông nói.

Philippines hiện có 94 cơ quan đại diện ngoại giao hoạt động ở nước ngoài, trong đó có 67 đại sứ quán, 23 lãnh sự quán và bốn phái bộ bên cạnh các tổ chức quốc tế.

 

                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục