Các chiến binh nổi dậy ở Libya. (Nguồn: AFP)

Các chiến binh nổi dậy ở Libya. (Nguồn: AFP)

Các nguồn tin Libya ngày 30/11 cho biết gần đây đã có 600 chiến binh nổi dậy ở Libya tới Syria để hỗ trợ cho phe đối lập nước này.

Những nguồn tin trên giải thích tuyên bố của nhà lãnh đạo lâm thời Libya Mustafa Abdul Jalil về việc quốc gia này sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cho phe nổi dậy ở Syria thực tế đã mở cánh cửa cho những người tình nguyện.

Nguồn tin cho rằng có sự phối hợp giữa chính phủ lâm thời Libya và phe đối lập Syria. Các chiến binh Libya đã vào Syria qua đường Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập Quân đội Syria Tự do nhằm chống lại các lực lượng ủng hộ ông Bashar al-Assad. Nguồn tin này khẳng định cánh cửa vẫn mở cho những người tình nguyện khác ở Libya nếu họ muốn chiến đấu.

Một nguồn tin khác ở vùng Vịnh cũng cho biết trước cuộc bỏ phiếu của Liên đoàn Arập, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẽ không vận động tình nguyện viên từ Libya và vũ khí để chiến đấu cùng với Quân đội Syria Tự do.

[Syria: Các nhóm vũ trang gây ra bạo lực trong nước]

Theo các nguồn tin quân sự, 150 chuyên gia của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã xuống một sân bay quân sự ở phía Nam thủ đô Damas của Syria và trên đường đến Lebanon để gia nhập Hezbollah - lực lượng vừa bắn rocket vào Israel.

Trong khi đó, Nga đã bắt đầu chuyển tên lửa cho các lực lượng của ông Assad. Theo đó, hai mặt hàng quân sự chính là tên lửa phòng không tiên tiến Pantsir-1 (SA-22) để chống lại hầu hết loại máy bay được sử dụng để thiết lập vùng cấm bay tại Syria và tên lửa siêu thanh Yakhont (SS-26) để tấn công các tàu chiến phong tỏa bờ biển của Syria với khoảng cách 300 km./.



 

                                                                   Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục