Các nhóm cứu hộ cho biết gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Các nhóm cứu hộ cho biết gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Hơn 300 người mất tích và nhiều người có thể đã chết sau khi một chiếc tàu chở người nhập cư lậu tới Úc bị chìm ngoài khơi đảo Java (Indonesia) tối 17-12, theo Reuters.

 

Cho đến nay mới chỉ có 76 người trong số 380 người đi trên tàu được cứu, theo Sahrul Arifin - người đứng đầu ban cấp cứu và hậu cần thuộc Trung tâm giảm nhẹ thiên tai Đông Java.

Ông cho biết sóng lớn đã đánh đắm con tàu làm bằng gỗ này khi nó ra khơi khoảng 90km. “Các nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã bắt đầu tìm kiếm trên vùng biển quanh nơi tàu gặp nạn, và hiện chúng tôi đang gửi các túi đựng xác tới đó” - ông Arifin nói.

Phần lớn người đi trên tàu là người nhập cư lậu từ nhiều nước, trong đó có Iran và Afghanistan.

Hãng tin nhà nước Antara dẫn nguồn tin cảnh sát nói các báo cáo ban đầu cho thấy dường như con tàu đã chở gấp hai lần tải trọng cho phép.

Hiện công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương, nhưng thành viên nhóm cứu hộ Brian Gauthier cho biết họ đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu làm giảm tầm nhìn.

Esmat Adine - 24 tuổi, một trong những người sống sót đến từ Afghanistan - kể với Antara rằng lúc đầu con tàu bị lắc lư dữ dội từ bên này sang bên kia khiến hành khách đang chen nhau trên tàu hoảng loạn.

“Điều này khiến con tàu bị lắc nhiều hơn và cuối cùng bị chìm” - anh kể.

Adine nói thêm rằng anh và những người khác đã bám lấy mảnh vỡ của con tàu cho đến khi được ngư dân địa phương tìm thấy và vớt lên. Anh ước tính có hơn 40 trẻ em trên tàu.

Indonesia có hơn 18.000 hòn đảo và hàng ngàn kilômet bờ biển không được tuần tra nên trở thành một điểm quá cảnh quan trọng cho những người nhập cư lậu.

Tháng trước, một tàu chở khoảng 70 người tị nạn từ Afghanistan, Iran và Pakistan đã bị lật ngoài khơi bờ biển phía nam tỉnh Trung Java của nước này làm ít nhất tám người chết.

 

                                                                      Theo TuoiTre

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục