Trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Cam-pu-chia lần thứ 7, ngày 8-3, cuộc họp Nhóm quan chức cấp cao (SOM) Việt Nam và Cam-pu-chia chuẩn bị cho Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Cam-pu-chia đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh và Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Cam-pu-chia Pơ-rum Sô-kha.

 

Tại cuộc họp, hai bên đã rà soát các công tác chuẩn bị cho Phiên họp toàn thể của Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 9-3, trao đổi thống nhất các định hướng hợp tác hai bên, nội dung các văn kiện và Thông cáo chung của Hội nghị. Hai bên đã đánh giá kết quả hợp tác giữa các bộ, ngành và địa phương biên giới hai nước kể từ sau Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới lần thứ 6 (tháng 8-2010) đến nay; bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai vừa qua, trên cơ sở đó kiến nghị Hội nghị nhất trí thông qua các định hướng triển khai thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương biên giới  của hai nước trong thời gian tới. 

 

                                                            Theo Bao Nhan Dan

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục