Chính quyền đương nhiệm của Ukraina không lên kế hoạch từ bỏ hoạt động trừng phạt ở khu vực đông nam đất nước, quyền Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Andrei Deshchytsia khẳng định trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm thứ năm (8.5).

 

Ông Deshchytsia cho biết, theo quan điểm của ông, chính phủ Ukraina và các cơ quan thực thi pháp luật của nước này nên hành động kiên quyết hơn.

Ông Deshchytsia tuyên bố rằng, hoạt động đặc biệt ở khu vực đông nam Ukraina bị trì hoãn trong vài ngày vì nhiều lý do, bao gồm cả các hoạt động có liên quan đến các thỏa thuận ở Geneva hôm 17.4 và những nỗ lực để giải phóng một nhóm quan sát viên quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Tuy nhiên, phát ngôn viên chính thức của chính quyền Kiev đưa ra đảm bảo, hoạt động này sẽ tiếp tục.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng, chính quyền Kiev cần dừng các hoạt động trừng phạt càng sớm càng tốt để giải tán phong tỏa của người dân trong khu vực trung tâm của vùng đông nam, giải phóng tất cả các tù nhân chính trị và khởi động một cuộc cải cách hiến pháp toàn diện.

 

                                                           Theo Báo Laodong

 

 

Các tin khác

Đầu máy xe lửa kéo theo một số toa trật khỏi đường ray. Ảnh: Reuters.
Không có hình ảnh
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: ITAR-TASS)

Congo: Số người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa đã lên tới 74 người

Ngày 27-8, Bộ Trưởng Y tế CH Dân chủ Congo Felix Kabange Mukwapa công bố số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra hồi tuần trước ở nước này đã lên tới 74 người.

Nga có thể triệu tập cuộc họp bất thường của Hội đồng Bảo an về tình hình Ucraina

Nếu bạo lực tại miền đông Ucraina không chấm dứt, Nga sẽ triệu tập một cuộc họp bất thường của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ), ITAR-TASS ngày 25-4 dẫn lời Đại diện thường trực của Nga tại LHQ, Vitaly Churkin, trong một chương trình trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Đắm phà SEWOL: Hy vọng mong manh trong nỗ lực không ngừng nghỉ

Đã sang ngày thứ tám kể từ khi chuyến phà định mệnh SEWOL chở theo 476 hành khác và thủy thủ đoàn bị đắm và nằm dưới mặt nước lạnh giá của vùng biển phía tây nam Hàn Quốc, mặc dù các đội cứu hộ nỗ lực chạy đua với thời gian, nhưng hy vọng tìm được những người sống sót ngày càng mong manh hơn bao giờ hết.

Số người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc vượt quá 100

Tính đến sáng 22-4, số người chết được xác định trong vụ chìm phà SEWOL tại Hàn Quốc đã tăng lên hơn 100 người.

Máy bay Hãng hàng không Malaysia lại hạ cánh khẩn cấp

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia (MAS) chở 166 hành khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kuala Lumpur vào rạng sáng nay ngay sau khi cất cánh.

Ucraina: Ba người chết do đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Mariupol

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng Nội vụ Ucraina Arsen Avakov hôm nay cho biết, có ba người chết và 13 người khác bị thương trong cuộc đối đầu giữa những người chống chính phủ và quân đội chính phủ tại một căn cứ quân sự ở thành phố đông nam Mariupol.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục