(HBĐT) - Có lẽ hiếm phong trào nào trong công an nhân dân lại diễn ra sôi nổi, rộng khắp với hàng loạt việc tốt, thiết thực như CVĐ "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đó là những hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, em nhỏ bị dị tật... được tiến hành ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64) là một trong những đơn vị như thế.


Anh Mần Chí Công, xã Phú Lão (Lạc Thủy) xúc động khi được cán bộ Đội chứng minh - hộ khẩu đến tận Bệnh viện Bạch Mai cấp chứng minh nhân dân cho người thân.

Đại tá Hoàng Duy Dũng, Trưởng phòng PC64 cho biết: Ngay sau khi Công an tỉnh phát động CVĐ "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo phòng xác định những việc cần làm ngay để hưởng ứng CVĐ. Đó là tăng cường các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng, cấp chứng minh nhân dân tại cơ sở, kết hợp với thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách. Chỉ có tận tụy phục vụ nhân dân, giải quyết công việc có lợi cho dân thì dân mới tin, mới yêu và giúp đỡ công an hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Như trường hợp mới đây, khi anh Mần Chí Công, 37 tuổi ở xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy có đơn đề nghị Đội chứng minh - hộ khẩu cấp lại chứng minh thư cho mẹ anh là bà Đặng Thị Lớ (SN 1949) bị tai biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Do khách quan mà thông tin trong hộ khẩu, chứng minh của bà Lớ không trùng khớp với BHYT. Gia đình hoang mang, lo lắng bởi chi phí điều trị cao, kinh tế gia đình khó khăn... Sau khi nghe anh Công giãi bày, đại tá Hoàng Duy Dũng trực tiếp chỉ đạo Đội chứng minh - hộ khẩu cử ngay cán bộ xuống Bệnh viện Bạch Mai làm thủ tục cấp lại chứng minh thư. Đến Bệnh viện Bạch Mai đã hơn 19h, các anh tiến hành thủ tục lấy vân tay, nhận dạng… hoàn thiện thủ tục cấp chứng minh thư cho bà Lớ.

Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân, lãnh đạo đơn vị yêu cầu các Đội nghiệp vụ quán triệt tiêu chí "3 giảm” (giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí). Đó là giảm 50% thời gian cấp, trả chứng minh thư so với quy định hiện hành, cấp chứng nhận đủ điều kiện về ANTT xuống còn 3 ngày, cấp chứng nhận đăng ký mẫu dấu trước 3 ngày… Niêm yết công khai các quy trình, thủ tục, lệ phí... để thuận tiện cho người dân theo dõi, giám sát. Thông qua việc đặt hòm thư góp ý đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, khen ngợi của người dân, giúp cán bộ công an tự soi, tự sửa để hoàn thiện mình.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện 6 buổi hoạt động thiện nguyện tại cở, cấp trên 3.000 chứng minh thư cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa, trên 10 trường hợp ốm đau, bệnh tật, già yếu, tặng hàng chục tấm chăn ấm, quần áo, sách vở, sổ tiết kiệm… giúp người dân vơi đi khó khăn, thiếu thốn. Cảm kích trước tấm lòng nhân ái của các chiến sỹ công an, người dân đã gửi 7 thư khen ngợi những việc làm tốt, nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, các ngành khen thưởng.

 

 

                                                                       Như Hùng (TTV)


Các tin khác


Cẩn trọng với những điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh

Đường Hồ Chí Minh là tuyến đường quan trọng thúc đẩy giao thương của tỉnh. Tuy nhiên trên tuyến đường này có nhiều đoạn nằm trong khu vực dân cư, mặt đường hẹp, khu vực giao cắt, đặc biệt một bộ phận người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), người điều khiển phương tiện lấn làn, vượt ẩu, vi phạm quy định về tốc độ… là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT).

Công an huyện Đà Bắc bắt đối tượng trộm tài sản tại trụ sở cơ quan Nhà nước

Thông tin từ Công an huyện Đà Bắc cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989), trú tại tổ 2, khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) về hành vi "Trộm cắp tài sản”.

Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục