(HBĐT) - Ngày 12/7, Đảng uỷ Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tổ chức hội nghị nghiệm thu công trình lịch sử "Một số trận đánh của quân và dân tỉnh Hoà Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945 - 1975)”. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư ĐUQS tỉnh dự và chỉ đạo. Tham gia hội nghị còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh cùng các đồng chí là nhân chứng lịch sử qua các các thời kỳ.


Theo đó, nội dung cuốn sách lịch sử "Một số trận đánh của quân và dân tỉnh Hoà Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945 - 1975)” có 33 trận đánh tiêu biểu của quân và nhân dân các dân tộc tỉnh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược trong giai đoạn 1945 - 1975. Cuốn sách có 666 trang, trong đó có 514 trang nội dung và 152 trang ảnh gồm 3 phần. Trong đó, phần 1 là các trận đánh tiêu biểu của quân và nhân dân các dân tộc tỉnh diễn ra trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp; phần 2 là các trận đánh tiêu biểu quả quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh diễn ra trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ xâm lược; phần 3 là chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT nhân dân; các đồng chí tướng lĩnh là con em các dân tộc trong tỉnh; các tập thể anh hùng LLVT nhân dân của tỉnh. Cuốn sách cũng nêu lên một số trận đánh điển hình của Trung đoàn 12 Hoà Bình, Dân quân du kích, bộ đội địa phương trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và lực lượng Công an tỉnh phối hợp tham gia một số trận đánh điển hình trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ...


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư ĐUQS tỉnh trao đổi với lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ và các nhân chứng lịch sử về cuốn sách lịch sử "Một số trận đánh của quân và dân tỉnh Hoà Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945 - 1975)”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cơ bản thống nhất với bố cục, nội dung của cuốn sách. Quá trình thảo luận tại hội nghị, các đại biểu, nhân chứng lịch sử mong rằng ban biên soạn tiếp tục nghiên cứu, chỉnh lý, bổ sung hoàn chỉnh một số tư liệu, thông tin trong các trận đánh tiêu biểu được đề cập trong cuốn sách để cuốn sách được hoàn thiện cũng như có sự thống nhất với các công trình lịch sử của tỉnh đã được xuất bản trước đó.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao chất lượng công trình lịch sử "Một số trận đánh của quân và dân tỉnh Hoà Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945 - 1975)”. Đồng chí lưu ý Ban biên soạn cần tiếp thu những ý kiến của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ và các nhân chứng lịch sử để có sự chỉnh lý, bổ sung, điều chỉnh các thông tin được nêu trong cuốn sách đúng với tiến trình lịch sử. Các mốc lịch sử, những trận đánh được nêu trong cuốn sách có sự thống nhất với cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh và các tài liệu, văn bản khác có liên quan. Đây là tài liệu lịch sử hết sức quan trọng. Sau khi hoàn thành, xuất bản cuốn sách đề nghị Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh phố hợp với Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và Ban CHQS các huyện, thành phố, thư viện tỉnh tổ chức giới thiệu, phát hành rộng rãi trong nhân dân nhằm tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, đây cũng là công trình khoa học có giá trị, và ý nghĩa to lớn nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập LLVT tỉnh (16/8/1947 - 16/8/2017) do vậy, ban biên soạn cũng cần khẩn trương hoàn chỉnh để xuất bản, phát hành trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập LLVT tỉnh.

                        
Mạnh Hùng 

Các tin khác


Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và 5 bị can khác

Ngày 23/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, mở rộng điều tra vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và 5 bị can khác.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục