(HBĐT) - Ngày 31/10, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31/10/1945 - 31/10/2017).

Các thế hệ CBCS LLVT tỉnh ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT Quân khu 3.

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ CBCS LLVT tỉnh đã ôn lại truyền thống 72 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành và những chiến công hiển hách của LLVT Quân khu 3 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần vào những chiến thắng chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của cả nước. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xuất phát từ yêu cầu xây dựng LLVT cách mạng; theo Quyết định của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là Cộng hoà XHCN Việt Nam) ngày 31/10/1945 Liên khu 3 được thành lập, trên cơ sở hợp nhất Chiến khu 2 (Hữu ngạn sông Hồng) và Chiến khu 3 (Tả ngạn sông Hồng). Trải qua 72 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành LLVT Quân khu 3 đoàn kết một lòng, chủ động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cùng quân và dân cả nước đánh thắng cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đi lên xây dựng CNXH; thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quân và dân Quân khu 3 đã đóng góp rất lớn sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, với tính chất vừa là hậu phương, vừa là tiền tuyến, địa bàn Quân khu 3 là căn cứ chiến lược chủ yếu của hậu phương quốc gia, đồng thời là chiến trường ác liệt. Từ đây đã có 1,7 triệu thanh niên, hàng chục sư đoàn và trung đoàn, hàng trăm tiểu đoàn, hàng chục vạn thanh niên xung phong, hàng ngàn cán bộ các ngành tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào, Campuchia.

Với những chiến công và những thành tích xuất sắc đã đạt được, LLVT Quân khu được Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Sao Vàng, 3 Huân chương Hồ Chí Minh, 5 Huân chương Độc lập; 804 tập thể được phong tặng, 292 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động; 16.528 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam Anh hùng” và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng.


                                                                                                     MH


Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục