Trước mắt, lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động xác nhận người trong clip thúc gối vào bụng một nam sinh là người thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động, hiện đã bị phía đơn vị chủ quản tạm đình chỉ công tác để chờ điều tra xử lý.

Ngày 27-10, trao đổi với PV Báo SGGP, lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20), TPHCM đã thông tin xác nhận về vụ việc cảnh sát cơ động dùng gối thúc vào bụng nam sinh gây xôn xao dư luận. 

Người mặc sắc phục trong clip thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động và hiện đang chờ xin chỉ đạo của lãnh đạo Công an TPHCM.

Trưa 25-10, khi 2 cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động đi tuần tra trên địa bàn quận 1 thì phát hiện cặp nam nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe lại để kiểm tra hành chính. Phát hiện lực lượng chức năng, đôi nam nữ tìm cách tháo chạy về hướng quận 4. Hai cảnh sát cơ động này đã dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Khi đến đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4) gặp khu vực lô cốt đang xây dựng, do không làm chủ được tốc độ nên nam sinh nọ bị ngã xe. Phương tiện đặc chủng có hai cảnh sát cơ động ngồi trên cũng bị ngã theo chứ không có va chạm. Sau đó, một cảnh sát cơ động đã có hành động thiếu kiểm soát, trái với chuẩn mực, gây phản cảm với người dân khu vực.

 

ảnh hiện trường 

Theo lãnh đạo PK20, do đây là nam sinh tự té nên đội CSGT quận 4 đã ra hiện trường lập hồ sơ giải quyết. Nam sinh cũng được đưa đến Bệnh viện quận 4 và Bệnh viện Gia Định để được kiểm tra. 

Kết quả thăm khám tại hai bệnh viện đều cho thấy em này không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Sau đó, hai cảnh sát cơ động đã đến cơ quan Công an quận 4 để làm việc cùng cha của nam sinh. Gia đình sau đó đã đồng ý, hai bên thỏa thuận, không truy cứu.

Theo lời trình bày của nam sinh, em này đang học ở một trường cấp 3 ở quận Bình Thạnh, chưa có giấy phép lái xe. Lãnh đạo PK20 cũng cho biết hiện đang xem xét, xử lý hai cảnh sát cơ động khác đi cùng vì đã không ngăn cản để đồng đội gây ra hành động phản cảm.

"Ngay sau khi clip xuất hiện chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ, qua đó xác định được chiến sĩ CSCĐ trong clip nói trên. Chúng tôi đã yêu cầu cả hai chiến sĩ viết bản tường trình. Trong đó người lên gối em học sinh hiện tại đã bị tạm đình chỉ, không giao cho bất kỳ công tác nào. Báo cáo của PK20 sau đó đã được gửi lên Ban Giám đốc Công an TP để chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo. Quan điểm của chúng tôi cũng như Ban Giám đốc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che và dung túng", đại diện PK20 nói về động thái kiên quyết của đơn vị.

Tuy nhiên danh tính của cảnh sát cơ động có hành động phản cảm như clip đã ghi lại hiện chưa được tiết lộ, thông tin chỉ dừng lại ở việc người này vừa mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, trẻ và nghiệp vụ còn khá yếu.

Sáng ngày 27-10, lãnh đạo PK20 cũng đã họp toàn trung đoàn và có sự quán triệt, chấn chỉnh đối với toàn bộ cán bộ, chiến sĩ về vụ viêc.

Hiện vụ việc đang chờ Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, đoạn clip gần 10 giây do một người dân ghi lại cảnh Cảnh sát cơ động dùng chân lên gối một nam sinh giữa đường phố TPHCM xảy ra trên địa bàn quận 4, TPHCM.

Đoạn ghi hình nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó, có những bình luận bức xúc trước hành động của người mặc sắc phục. Theo nội dung đoạn clip, hai người mặc sắc phục cảnh sát cơ động đang đôi co với một thiếu niên trong trang phục học sinh. Cạnh đó là cô gái đang ngồi dưới đất, 2 chiếc xe - trong đó có mô tô chuyên dụng của cảnh sát cơ động - nằm chồng lên nhau.

Một cảnh sát cơ động sau đó bất ngờ dùng chân lên gối khiến nam sinh đau đớn, dùng tay ôm vùng bụng. Nhiều người dân xung quanh chứng kiến vụ việc đã tới can ngăn và lên tiếng bênh vực nam sinh trước hành vi phản cảm của người mặc sắc phục. Namsinh bị đánh ngay sau đó được đưa đi cấp cứu bằng taxi.

Người quay clip cho biết, vụ việc xảy ra vào trưa 25-10 trên đường Bến Vân Đồn, đoạn gần cầu Khánh Hội, phường 12, quận 4.

                                              Theo SGGP

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục