(HBĐT) - Thời gian qua, trên một số trang mạng có đăng tải thông tin giới thiệu, kêu gọi huy động vốn của Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort (địa chỉ tại xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn). Theo thông tin giới thiệu, Dự án Kai Resort có chủ dự án là Tập đoàn Zen Group với quy mô trên 10 ha và dự kiến bàn giao nhà vào quý II/2018. Mỗi căn biệt thự được quảng cáo có giá khoảng 1,3 tỷ đồng, có nội thất chuẩn 4 sao.

Phóng viên Báo Hòa Bình ghi nhận có hoạt động xây dựng tại khu vực phía sau hồ Mè, xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa (Kỳ Sơn).

Trước thông tin trên, UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND xã Mông Hóa kiểm tra, xác minh. Theo đó, yêu cầu: UBND xã Mông Hóa tăng cường công tác QLNN về đất đai, không để tình trạng lấn chiếm đất, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, san ủi đất không xin phép. Cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Đối với các hộ đang san ủi, xây dựng nhà tại khu vực phía sau hồ Mè, thuộc xóm Suối Ngành, yêu cầu UBND xã Mông Hóa kiểm tra, làm rõ, nếu có vi phạm chấn chỉnh ngay việc xây dựng, san ủi đất của các hộ và tiến hành xử lý theo thẩm quyền. Phòng TN&MT huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND xã Mông Hóa có trách nhiệm phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời việc chuyển quyền sử dụng đất trái phép, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc xây dựng các công trình trên đất lấn chiếm, đất sử dụng không đúng mục đích ở địa phương và buộc người có hành vi vi phạm khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm.

UBND xã Mông Hóa đã kiểm tra thực địa tại khu đất đang xây dựng có 1 ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích khoảng 70 m2, nằm trên diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ở và đất trồng cây lâu năm mang tên ông Ngô Minh Thành quản lý và 2 GCN đất trồng cây lâu năm mang tên bà Lê Thị Thủy quản lý đang trình HĐND xã, HĐND huyện xem xét chuyển mục đích sử dụng đất ở, trong đó có mở 2 tuyến đường, một là mở rộng đường ven hồ Mè (Rộc Giếng) đi vào khu dân cư xóm Suối Ngành, hai là mở từ đường liên thôn lên khu vực xây dựng nhà ở, lòng đường rộng 5- 6 m. Việc xúc đất làm đường và quy trình mở đường hộ ông Nguyễn Đức Hạnh là người đại diện cho 3 chủ có GCNQSDĐ thực hiện xây dựng chưa lập các thủ tục hồ sơ theo quy định của Nhà nước. ông Nguyễn Đức Hạnh, người đại diện xây dựng cho biết: Việc xây dựng nhà ở phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình không mang tính chất lập dự án.

Đối với thông tin trên mạng xã hội, đến tháng 10/2017, các cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn khẳng định: "Trên địa bàn huyện không có dự án nêu trên được thông qua và đang triển khai thực hiện”. Để tránh tình trạng một số người dân, nhà đầu tư tham gia thực hiện giao dịch cùng Dự án Kai Resort nêu trên, cơ quan chức năng của huyện đề nghị các tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu rõ các quy định của Nhà nước về việc triển khai dự án, xác định đúng đắn trước khi quyết định góp tiền của vào đầu tư nhà biệt thự nêu trên của Dự án Kai Resort.


                                                                                            L.C


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục