(HBĐT) - Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hòa Bình, các xã, phường đang tập trung triển khai các phương án PCCCR mùa khô năm 2017-2018 theo phương châm " 4 tại chỗ”. Xã Sủ Ngòi có tới 600 ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có khoảng 100 ha rừng tái sinh, còn lại là rừng sản xuất, vào mùa khô các khu vực đồi các xóm Sủ Đồi, xóm Sủ Ngòi có nguy cơ cháy rừng cao.


Trong tháng 6/2017, UBND xã đã phối hợp với BCHQS thành phố thực hiện tốt nội dung diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Sủ Ngòi năm 2017 thực binh về chữa cháy rừng. Qua đó tuyên truyền tới người dân ý thức bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, huy động lực lượng tham gia chữa cháy khi cháy rừng xảy ra. Ngay từ đầu mùa khô năm nay, xã đã kiện toàn BCH và phương án PCCCR tập trung triển khai công tác tuyên truyền các quy định về PCCCR tới các tổ dân phố, thôn xóm và người dân trên địa bàn, đôn đốc, hướng dẫn các chủ rừng phát đốt dọn thực bì để canh tác, sản xuất nông nghiệp, thường xuyên theo dõi diễn biến rừng, tuần tra, kiểm soát, cũng như chuẩn bị các phương án PCCCR nhằm phát hiện và xủ lý kịp thời những phát sinh cháy rừng.


Lực lượng Kiểm lâm và UBND xã Sủ Ngòi rà soát phương án PCCCR mùa khô 2017-2018.

Thành phố Hòa Bình có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 8800 ha, trong đó đất có rừng trên 5550 ha. Trên địa bàn thành phố có 15 xã phường thì có tới 14 xã phường có rừng. Những khu vực núi đá, vùng ranh có nguy cơ cháy rừng cao, qua rà soát trên địa bàn thành phố có khoảng trên 5000 ha rừng có nguy cơ cháy rừng rất dễ xảy ra, tập trung tại các xã: Trung Minh, Thái Thịnh, Yên Mông, Dân Chủ, Hòa Bình...

Hạt phó Hạt kiểm lâm thành phố Hòa Bình Phạm Ngọc Luân cho biết: Kiểm lâm thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố xây dựng triển khai những biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng ( PCCCR) mùa khô năm 2017-2018; đã kiện toàn BCH PCCCR các cấp, triển khai phương án PCCCR theo phương châm " 4 tại chỗ”. Lực lượng kiểm lâm đã tham mưu chính quyền địa phương xây dựng 1 phương án PCCCR cấp thành phố và 14 phương án PCCCR cấp xã, phường. Kiểm lâm địa bàn đã chủ động bám sát địa bàn, phối hợp cùng chính quyền địa phương lồng ghép với các cuộc họp tổ dân phố, thôn bản để tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về quản lý bảo vệ rừng. Triển khai quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội trong công tác BVR và PCCCR tỉnh Hòa Bình. Thành phố kiện toàn và duy trì trên 100 tổ quần chúng bảo vệ rừng với 963 người tham gia, sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Thành phố đang rà soát các phương án PCCCR tăng cường kiểm tra hướng dẫn người dân, chủ rừng thực hiện nghiêm các quy trình phát dọn thực bì để canh tác, sản xuất nông nghiệp, quản lý chặt chẽ việc sử dụng lửa trong mùa khô hanh, khi xử lý thực bì phải báo cáo với chính quyền hoặc cán bộ kiểm lâm địa bàn, khi đốt lửa cần túc trực canh gác chờ tàn lửa mới được về. Đối với các khu rừng trồng cần xây dựng đường băng cản lửa chống cháy lan. Các khu vực rừng có đường dây điện tại các xã: Yên Mông, Hòa Bình, phương Thái Bình phải thường xuyên kiểm tra phát dọn, loại bỏ những cây có nguy cơ chập, cháy nếu bị gãy đổ vào hành lang an toàn lưới điện, giảm bớt các vật liệu dễ cháy. Thành phố đang chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm nguy cơ cháy rừng cao, sẵn sàng xử lý tình huống khi cháy rừng xảy ra.

 

L.C

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục