(HBĐT) - Lạc Sỹ là xã khó khăn của huyện Yên Thủy, địa hình chia cắt phức tạp, giáp ranh với các xã: Hưng Thi (Lạc Thủy), Nuông Dăm, Cuối Hạ (Kim Bôi), Văn Nghĩa, Bình Hẻm, Mỹ Thành (Lạc Sơn).


Lực lượng công an xã Lạc Sỹ (Yên Thủy) phối hợp với tổ an ninh các xóm bám sát cơ sở, nắm bắt thông tin từ người dân về tình hình ANTT tại các xóm.

 

Đời sống người dân còn nhiều khó khăn nhưng không vì thế làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ANTT. Xã được công nhận xã an toàn về ANTT. Công an xã được UBND huyện công nhận là đơn vị tiên tiến năm 2017.

Trong năm, trên địa bàn xã xảy ra 6 vụ vi phạm pháp luật, chủ yếu là các vụ trộm cắp vặt (giảm 2 vụ so với năm 2016). Điều đáng ghi nhận, Lạc Sỹ không có tệ nạn ma túy, mại dâm; không xảy ra tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em; xâm hại tình dục trẻ em và trẻ em vi phạm pháp luật.

Để đạt được kết quả trên là nhờ sự huy động của cả xã hội cùng tham gia giữ gìn ANTT. Cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân cùng chung sức, đồng lòng giữ gìn sự bình yên của địa phương. Trước tiên, phải kể đến hiệu quả của việc thành lập các tổ liên gia tự quản. Hiện nay, Lạc Sỹ thành lập được 26 tổ liên gia tự quản, mỗi xóm gồm 3 tổ liên gia. Tổ trưởng tổ liên gia là những người có uy tín, chấp hành nghiêm túc pháp luật, được người dân trực tiếp bầu và được Chủ tịch UBND xã ký quyết định. Hàng tháng, các tổ liên gia sinh hoạt, đóng hội phí, hỗ trợ nhau trong công việc. Vào ngày lễ, tết các tổ liên gia phối hợp với lực lượng công an xã đi tuần tra, kiểm soát tình hình ANTT. Bên cạnh đó, Lạc Sỹ thành lập được 8 tổ an ninh, 8 tổ hòa giải hoạt động hiệu quả từ nhiều năm nay. Phụ trách tổ an ninh là các công an viên làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo tuần tra, thường xuyên bám sát địa bàn.

Cấp ủy Đảng, chính quyền xã tập trung triển khai thực hiện tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phòng - chống tội phạm, phòng - chống ma túy. Thông báo rộng rãi những thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để cán bộ và nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, nhà trường phối hợp tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về hiểm họa và tác hại ma túy. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động nhân tháng hành động phòng - chống ma túy và ngày toàn dân phòng - chống ma túy. Trong năm 2017, xã mở 3 đợt cao điểm vận động người dân đấu tranh tố giác tội phạm, làm tốt công tác điều tra, lập danh sách và phân loại đối tượng, qua đó nắm diễn biến, hoạt động của các loại đối tượng để răn đe, giáo dục 15 đối tượng. Tổ chức cho 361 học sinh trường THCS và tiểu học cùng với 518 hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật; không mắc các tệ nạn xã hội; nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. 8/8 xóm và 3 trường học đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn "An toàn về ANTT”.

Trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, lực lượng Công an xã là nòng cốt. Lực lượng công an xã nghiêm chỉnh chấp hành 6 điều Bác Hồ dạy CAND, phong trào công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, công an nhân dân bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ. Trong năm qua, Công an xã Lạc Sỹ làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, không có đồng chí nào vi phạm kỷ luật.


                                                                      Thu Thủy


Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục