(HBĐT) - Ngày 20/12, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân và hội thao giáo dục quốc phòng an ninh năm 2018. Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tới dự.


Tại lễ kỷ niệm, thông qua diễn văn và phần thi "hái hoa dân chủ” các em học sinh đã được ôn lại, tìm hiểu về truyền thống về sự ra đời cũng như lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong 70 năm xây dựng và phát triển, nhiều cựu học sinh trường Hoàng Văn Thụ cũng đã xung phong lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc, đóng góp vào lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh việc thực hiện thi đua "Dạy tốt – Học tốt”, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến những bài học gắn liền với nội dung giáo dục lịch sử địa phương, bộ môn GDCD và bộ môn quốc phòng an ninh.


Các em học sinh khối 11 tham gia phần thi "tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày”.

Nhằm nâng cao chất lượng môn học GDQPAN gắn liền học tập với hoạt động thực tiễn; tổ chức, quản lý thực hiện nội dung chương trình môn học GDQPAN, nhà trường đã tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng an ninh năm 2018 với các nội dung theo từng khối như: Đội ngũ từng người không có súng; kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương; tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày…

Các hoạt động ý nghĩa này không chỉ trang bị kiến thức, kĩ năng phổ thông về AN-QP toàn dân mà còn bồi dưỡng cho học sinh nhà trường về tinh thần quả cảm của người lính Cụ Hồ, bồi đắp tình yêu, tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì Tổ quốc.


Dương Liễu


Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục