Quận Cầu Giấy đang là địa chỉ "nóng” ở Hà Nội khi quy tụ 5 hệ thống quán game hàng đầu hiện nay. Bằng các chiêu thức tinh vi, "combo xuyên đêm" - thứ đặc sản của các hệ thống này vẫn duy trì và dường như thoải mái qua mặt lực lượng chức năng.


Vẫn xuyên đêm

Ngày 10.7, Lao Động đăng tải bài viết: "Combo xuyên đêm" trong những lò luyện game triệu đô ở Hà Nội, cho thấyt hị trường game hiện nay tại Việt Nam đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Các quán game nhỏ lẻ với vài chục đầu máy đã trở thành dĩ vãng, nhường chỗ cho những hệ thống game cao cấp, được đầu tư lên tới hàng chục tỉ đồng mỗi cơ sở.

Tại các hệ thống game này, gói combo xuyên đêm đã trở thành thứ "đặc sản" hút khách. Khách mua gói này được chơi liên tục từ 23h đến 7h sáng với giá ưu đãi, dao động từ 30 – 50 ngàn đồng.

Gói "combo đêm” thực chất là một chiêu thức kích cầu vi phạm pháp luật, bởi theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP, các quán game chỉ được hoạt động trong thời gian từ 8h đến 22h hàng ngày.

Trong khi quận Cầu Giấy vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc thì theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm hiện tại, các hệ thống game triệu đô vẫn hoạt động xuyên ngày đêm như bình thường.

Đêm 24.7, tại Game Home (19 Hồ Tùng Mậu), các gói combo xuyên đêm vẫn rất hút khách. Thời điểm 2h sáng, cả trăm máy game vẫn sáng đèn. Chúng tôi hỏi nhân viên tại đây thì vẫn được tư vấn các gói combo xuyên đêm từ 23h - 7h sáng với mức giá dao động từ 30 - 50 nghìn đồng, tuỳ từng khu vực chơi. Tuy vậy, ngoài cửa, bảo vệ đã treo biển: "Quán nghỉ hoạt động từ 22h - 8h sáng".


Siêu quán game Pegasus (165 Cầu Giấy) hoạt động xuyên ngày đêm, nhiều năm qua.

Cũng trong đêm 24.7, tại Gaming X (123 Nguyễn Ngọc Vũ), sau cánh cửa khép, bên trong hàng trăm máy game vẫn hoạt động không ngừng nghỉ, combo xuyên đêm được các game thủ mua liên tục. Chúng tôi hỏi nhân viên thì cũng được tư vấn các gói combo xuyên đêm từ 23h - 7h với khung giá tương tự tại Game Home.

Cùng thời điểm tại Gaming X (139 Cầu Giấy) và Pegasus (165 Cầu Giấy) dù nằm rất gần UBND quận Cầu Giấy nhưng càng về đêm càng ồn ào hơn khi lượng game thủ đổ về càng đông.Tiếng hò hét, tiếng chửi thề và cả tiếng "ra đòn”, "nã súng” trong game ồn ào, choáng ngợp. Các nhân viên ở đây cho biết, quán vẫn hoạt động xuyên ngày đêm như bình thường, không có gì thay đổi so với trước đó.

Chưa từng bị xử phạt

Cuối tháng 7.2019, một hệ thống game lớn lại "đổ bộ" vào quận Cầu Giấy, đó là Moon Gaming, đặt tại 59 Hồ Tùng Mậu. Nhiều game thủ cho biết, Cầu Giấy là thị trường béo bở cho các hệ thống game triệu đô đầu tư bởi quận này tập trung nhiều trường cao đẳng, đại học và trung học phổ thông.

Đây cũng là cơ sở thứ 4 của chuỗi game này ở Hà Nội, bắt đầu hoạt động từ 20.7 với dàn hàng trăm máy cấu hình cao cùng nhiều khu vực trải nghiệm VIP.

"Hiện tại bên em đang có chương trình khuyến mãi, chơi xuyên đêm tất cả các khu vực máy đều đồng giá 20 nghìn đồng ” - nhân viên quán Moon Gaming cho biết khi chúng tôi đến vào đêm 28.7.

Moon Gaming được chia làm nhiều tầng và các khu vực chơi khác nhau. 2h sáng 28.7, có mặt tại quán game này, chúng tôi ghi nhận tất cả các khu vực chơi của quán này vẫn sáng đèn, nhiều game thủ vẫn chuyên tâm "cày" game.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Công an quận Cầu Giấy trong buổi làm việc với PV Lao Động ngày 9.7, cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt (nếu phát hiện sai phạm) đối với các hệ thống game mà báo phản ánh. Tuy vậy, sau 3 tuần chúng tôi chưa nhận được phản hồi từ phía Công an quận Cầu Giấy trong khi thực trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn.

Trong khi đó, đại diện phòng Văn hoá - Thông tin quận Cầu Giấy thì "than" khó bởi phải thành lập đoàn kiểm tra liên ngành mới tiến hành kiểm tra hoạt động các quán game này được.

Trên thực tế, theo vị đại diện phòng Văn hoá, các siêu quán game trên cũng chưa bị xử phạt lần nào về lỗi hoạt động quá giờ!


Theo Laodong

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục