Ngày 19/9, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tiến hành kiểm tra hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại các quán karaoke trên địa bàn.



Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Hoạt động kiểm tra được tập trung tại khu vực phố Phúc Tân (phường Phúc Tân), nơi có hơn 50% số quán karaoke trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy phép hoạt động, việc hoạt động thực tế, các hoạt động phòng cháy, chữa cháy… tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Hoạt động kiểm tra cho thấy, nhiều quán karaoke vẫn có phòng hát chưa đạt chuẩn phòng cháy, chữa cháy. Cụ thể như quán karaoke Thông Tài (số 245, phố Phúc Tân) chỉ có 3/10 phòng đạt chuẩn.

Đoàn công tác yêu cầu xử lý chủ cơ sở phải cam kết dỡ cách âm, cam kết phải thực hiện đúng việc đóng cửa những phòng hát chưa đạt tiêu chuẩn đang chờ cấp phép. Các quán karaoke tại số 243 và 241, phố Phúc Tân ghi nhận còn 2 phòng hát chưa đạt chuẩn đang trong quá trình tháo dỡ. Đoàn công tác đã yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết trong vòng 1 tuần sẽ phải xử lý triệt để.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn. Nhìn chung, các quán đều có hệ thống thang thoát hiểm, hệ thống chuông báo cháy hoạt động bình thường, nhân viên quán có ý thức hướng dẫn khách thoát hiểm và sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy.

Đoàn công tác đã lập biên bản hiện trường ghi nhận hiện có 46 phòng karaoke hoạt động vượt quá số lượng được cấp phép. Hiện 6 phòng đã tháo dỡ triệt để cả cách âm, cách nhiệt mang bàn ghế, thiết bị ra ngoài. Lực lượng chức năng yêu cầu các chủ quán phải tháo dỡ triệt để các thiết bị tại 40 phòng còn lại, để bảo đảm hoạt động đúng giấy phép, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là về phòng cháy, chữa cháy.

TheoNhanDan



Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục