(HBĐT) - Nhận được tin cơn bão số 1 – TALIM hình thành trên biển Đông và đang đổ bộ vào đất liền, có thể gây mưa lớn trên diện rộng, nhằm chủ động ứng phó từ sớm, từ xa, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thuỷ, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phối hợp với Cảng vụ đường thuỷ nội địa, chi nhánh Hoà Bình khẩn trương triển khai nhiệm vụ đột xuất kiểm tra an toàn đối với các chủ tàu, bè, nhà nổi thuộc địa phận cảng Bích Hạ, thành phố Hoà Bình.


Lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảng vụ tuyên truyền, nhắc nhở hộ kinh doanh dịch vụ vận tải tàu thuỷ tại bến cảng Bích Hạ (TP Hòa Bình) chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường thuỷ.

Tại mỗi điểm kiểm tra, tổ công tác không chỉ tuyên truyền, thông tin cho chủ tàu, bè nắm rõ thông tin về cơn bão số 1 mà còn trực tiếp kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền, hướng dẫn các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi mưa bão đến.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng, chủ bè cá Trọng Trang kinh doanh dịch vụ vận tải tàu thuỷ, cảng Bích Hạ, thành phố Hoà Bình cho biết: Đã thành lệ, cứ trước mỗi khi có đợt mưa lớn hoặc giông lốc, lực lượng CSGT đường thuỷ đều điện thoại nhắc nhở hoặc đến trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại nhà bè và đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão. Việc nhắc nhở của các đồng chí công an, Cảng vụ đã giúp chúng tôi nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống bão lũ, không còn chủ quan như trước. Gia đình thường xuyên nghe dự báo thời tiết và khi có báo mưa lớn hay giông lốc là đều chủ động neo đậu tàu, gia cố lại nhà bè, không nhận khách thăm quan, ăn uống, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho lồng nuôi cá. 

Vùng hạ lưu sông Đà đi qua tỉnh Hoà Bình có 25 km, lượng tàu thuyền qua lại chủ yếu là chở vật liệu xây dựng và tàu cá. Ngoài tuyến hạ du, sông Đà còn có vùng thượng lưu là lòng hồ rộng lớn với chiều dài 70 km. Hiện nay, lực lượng CSGT và Cảng vụ đang quản lý 250 phương tiện giao thông thuỷ chở khách và chở hàng hoá. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Cán bộ Đội CSGT đường thuỷ cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thuỷ,  chúng tôi thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và các HTX vận tải tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở; hướng dẫn cho chủ bến, người điều khiển phương tiện, hành khách chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy. Đặc biệt, trong mùa mưa bão, lực lượng CSGT đường thuỷ đã chủ động tuyên truyền, vận động các chủ thuyền, nhà bè thường xuyên nắm bắt thông tin, theo dõi về tình hình thời tiết. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống thiên tai, neo đậu tàu thuyền và không nhận dịch vụ trong thời điểm mưa bão để tránh sự cố có thể xảy ra.  Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng về ATGT đường thủy; phòng ngừa tai nạn, giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm trật tự ATGT đường thủy, nhất là trong mùa mưa bão.

Trong 6 tháng đầu năm, Phòng CSGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 8 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho trên 1.800  lượt người nghe, tặng 160 áo phao, cặp phao, dụng cụ nổi cho học sinh. Tổ chức kiểm tra, yêu cầu ký cam kết và nhắc nhở chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% chủ phương tiện thủy, chủ bến cát, bến phà, bến đò chở khách ngang sông.

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT đường thuỷ đã phối hợp với Cảng vụ thường xuyên kiểm tra đột xuất, xử lý các vi phạm về an toàn giao thông đường thuỷ.  Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đường thuỷ đã tổ chức cho 200 hộ kinh doanh dịch vụ vận tải đường thuỷ ký bản cam kết chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT đường thuỷ. Kiểm tra, nhắc nhở chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% chủ phương tiện thủy, chủ bến cát, bến phà, bến đò chở khách ngang sông. 


Đinh Hòa


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục