(HBĐT) - Là bộ phận thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến thủ tục hành chính cho người dân, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH), Công an huyện Kim Bôi không ngừng rèn luyện nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, tích cực thực hiện cải cách hành chính, tăng cường hướng về cơ sở để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.


Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Kim Bôi tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí.

Thời gian qua, Đội có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Là bộ phận trực tiếp tiếp xúc giải quyết công việc cho người dân nên CBCS trong đội luôn nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm trong công việc, niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính.

Đại úy Bùi Xuân Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHCVTTXH, Công an huyện Kim Bôi chia sẻ: Trong thực hiện chiến dịch cấp CCCD, CBCS trong đội không quản ngại gian khó, thời tiết, đường sá đã đến từng gia đình để thu nhận hồ sơ làm CCCD, định danh điện tử cho công dân tàn tật, già yếu không thể đi lại được, đảm bảo cho công dân trong độ tuổi ai cũng có CCCD.

Đến nay, toàn huyện đã thu nhận 97.495 hồ sơ CCCD, đạt 100% chỉ tiêu giao, trên 50.590 hồ sơ định danh điện tử, trong đó có 24.071 tài khoản mức 1 và 37.127 tài khoản mức 2. Trong giải quyết các thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử cũng như hướng dẫn cài đặt định danh diện tử, CBCS trong đội luôn có tác phong chuẩn mực; hướng dẫn, giải quyết tận tình, nhanh chóng, đúng trình tự, thời gian quy định. Đội cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm trong công tác quản lý, đăng ký cư trú trên địa bàn, nhất là tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về trật tự xã hội, không để tội phạm lợi dụng hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị.

Ngoài ra, đội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Xây dựng, nhân rộng mô hình "Bản làng bình yên không tiếng súng”, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các xã, thị trấn. Trong 6 tháng đầu năm 2023, đội đã vận động người dân giao nộp 6 khẩu súng các loại, 1 bộ kích điện. Đồng thời đội thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Chị Nguyễn Thị Tuyết, tiểu thương chợ Bo cho biết: Lực lượng Công an thường xuyên đến kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh tại chợ cách phòng cháy chữa cháy để bảo quản tài sản, tính mạng.

Bên cạnh đó, đội tiếp tục xây dựng lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật, kiến thức công nghệ, xây dựng hình ảnh lực lượng Cảnh sát QLHCVTTXH "Vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả những biểu hiện suy thoái trong nội bộ.

Thượng tá Hà Văn Thành, Phó trưởng Công an huyện Kim Bôi cho biết: Công an huyện xây dựng hình ảnh người CBCS Đội Cảnh sát QLHCVTTXH bản lĩnh, nhân văn bởi đây là đội luôn sâu sát, tiếp xúc trực tiếp với dân. Qua đó trực tiếp giải quyết các vấn đề phức tạp ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng. CBCS luôn thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, gương mẫu, tác phong tiếp dân niềm nở, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ công tác.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, CBCS Đội Cảnh sát QLHCVTTXH, Công an huyện Kim Bôi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao hiệu quả các mặt công tác, mang đến sự hài lòng, tin tưởng của người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Qua đó củng cố vững chắc niềm tin của các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS QLHCVTTXH bản lĩnh, nhân văn.


Bùi Thoa

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục