(HBĐT) - Ngày 27/10, Công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT tổ chức hội nghị triển khai thực hiện công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn tỉnh.


Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Theo đó, quán triệt, thực hiện Công văn số 1703/UBNT-KTN, ngày 29/9/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Sở GTVT và Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai Kế hoạch phối hợp số 361/KHPT-SGTVT-CAT về phối hợp kiểm tra, rà soát xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải, vi phạm hành lang ATGT đường bộ, kiến nghị, xử lý các bất hợp lý về tổ chức giao thông trên địa bàn. Theo kế hoạch này, Sở GTVT và Công an tỉnh thống nhất trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng và hành lang ATGT đường bộ; quản lý phương tiện, người lái tại các đơn vị kinh doanh vận tải. Tập trung kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT; kiến nghị xử lý các điểm đen, điểm bất cập về hạ tầng giao thông và hệ thống biển báo giao thông; tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhất là kiểm tra về ma túy đối với lái xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải, không để người nghiện, sử dụng ma túy hành nghề kinh doanh vận tải. Tăng cường kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi xe tham gia hoạt động; kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình trạng kỹ thuật phương tiện... 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Ban ATGT các huyện, thành phố đã thống nhất triển khai thực hiện Công văn số 1703/UBNT-KTN, ngày 29/9/2023 của UBND tỉnh và Kế hoạch phối hợp số 361/KHPT-SGTVT-CAT. Đồng thời nêu lên một số kiến nghị, đề xuất như: bố trí lực lượng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe ô tô; kiểm tra hiệu quả việc kiểm tra phương tiện, người lái trước khi hoạt động; chia sẻ thông tin, phối hợp kiểm tra dữ liệu hành trình của các phương tiện kinh doanh vận tải để phòng ngừa vi phạm, hạn chế tối đa số vụ tai nạn giao thông do phương tiện này gây ra; tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống biển báo, kịp thời khắc phục, sửa chữa biển báo bị mờ, sai quy chuẩn; xóa bỏ các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tổ chức lực lượng giải tỏa các công trình nằm trong phần đất bảo vệ đường bộ và hành lang ATGT đường bộ đã được bồi thường, giải tỏa bị tái lấn chiếm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ...

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 20/11/2023, các cơ quan, đơn vị chức năng trong toàn tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền, ký cam kết và vận động người dân tự giác khắc phục các vi phạm. Từ ngày 20/11 đến 31/12/2023 phối hợp tổng kiểm tra, xử lý và giải tỏa các hành vi vi phạm về hành lang ATGT trên địa bàn thành phố Hòa Bình, sau đó sẽ triển khai tại các huyện.


M.H

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục