(HBĐT) - Ngày 2/11, Văn phòng Chính phủ phối hợp Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đối với học sinh. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban phụ trách Ban ATGT tỉnh; Đại tá Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh.




Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hoà Bình.

Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn cả nước liên quan đến học sinh xảy ra nghiêm trọng, với 881 vụ, làm chết 490 người, bị thương 827 người. Trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ, trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan trong vụ TNGT, làm chết 378 người, bị thương 658 người, để lại những hậu quả nặng nề đối với cá nhân các em, gia đình và xã hội. Tình trạng học sinh vi phạm về ATGT ngày càng phổ biến và có diễn biến phức tạp, nhất là học sinh THCS, THPT đi học bằng xe máy điện, xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện, điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe diễn ra khá phổ biến…

Đối với tỉnh Hòa Bình đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT. Tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các trường học cho học sinh, sinh viên; duy trì 107 mô hình cổng trường ATGT. Rà soát, phát hiện đưa vào quản lý 524 thanh thiếu niên cá biệt, thường xuyên tụ tập, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng; xử lý vi phạm 1.335 thanh thiếu niên vi phạm về giao thông đường bộ. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT và TNGT liên quan đến học sinh vẫn diễn biến phức tạp. Trong 10 tháng năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm chết 6 người, bị thương 7 người và một số vụ va chạm gây thương tích hưởng đến việc học tập của các em. 

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, thời gian tới cần thiết phải có những giải pháp quyết liệt, cụ thể hơn để bảo đảm bảo ATGT đối với học sinh. Cần nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt về giảm thiểu tình trạng TNGT đối với học sinh. Đề nghị các địa phương không chủ quan về tình hình ATGT đối với học sinh. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nội dung này. Tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ATGT cho học sinh. UBND các địa phương có giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện hiệu quả để đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học, nhất là ATGT khu vực cổng trường. Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, nhà trường, lớp học, từng giáo viên trong bảo đảm trật tự ATGT đối với học sinh…



Đỗ Hà


Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục