Bị cáo Phường và Điển tại phiên toà

Bị cáo Phường và Điển tại phiên toà

(HBĐT) - Ngày 25/1, Toà án nhân dân tỉnh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án vận chuyển trái phép hêrôin. Bị cáo là Nguyễn Thị Phường, sinh năm 1963 tại huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang và con rể là Trần Bình Điển, sinh năm 1977 tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Cả hai có hộ khẩu thường trú tại thôn 14, xã Tân Hoà, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lăk

 

Theo khai nhận của hai bị cáo tại phiên toà, đầu tháng 5/2009, Nguyễn Thị Phường rời Đắk Lăk đi làm rẫy thuê tại xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đến ngày 4/5/2009, Phường đã gọi điện cho con rể Trần Bình Điển đến ngày 5/5/2009, khoảng 17 giờ đi đến ngã ba Loóng Luông, chỗ có biển ghi chữ “Hùa Tạt” để đón Phường. Trong lúc Phường đợi Điển, Phường đã gặp một phụ nữ mặc váy của người dân tộc Mông khoảng 50 tuổi, không rõ tên, địa chỉ thuê vận chuyển hêrôin về Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình với tiền công là 1 triệu đồng. Phường đã nhận một túi vải màu đen trong có chứa hêrôin. Sau khi Điển đến điểm hẹn, cả hai cùng đi xe máy về hướng Hà Nội. Đi đến địa phận xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, Điển bị công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Cơ quan công an đã phát hiện trên yên xe có một túi vải màu đen chứa 6 cục chất bột màu trắng. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) đã xác định đó là hêrôin, trọng lượng 1.717,92 gam.

 

Tại toà, hai bị cáo đã thành khẩn nhận tội. Trước những chứng cứ và lời khai rõ ràng, TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Phường tù chung thân, Trần Bình Điển 20 năm tù vì tội vận chuyển trái phép hêrôin.

 

                                                                                               Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục