Ngày xưa, ông T.V.M không chỉ giàu có nổi tiếng ở Hố Nai mà còn có tướng tá khá oai vệ, nặng gần 90 kg. Giờ đây, người quen khó lòng nhìn ra ông chỉ sau bốn năm. Câu chuyện dưới đây về ông, giới giang hồ, cờ bạc Đồng Nai đều biết rõ.

 

Mất toàn bộ tài sản vào tay Long Thanh, Tú Hoạch, Phụng Giao, Hoàng Canh, Hùng lân… Giờ gia đình tan nát, ông hom hem thấy rõ.

Tiền tỉ ra đi

Thực ra ông M. chơi bài bạc từ ngày còn trẻ. Sau này ông lấy vợ, vợ chồng chí thú làm ăn. Thế rồi con cái lớn, đi du học, những khi xong việc rảnh rỗi ông quay lại cờ bạc. Sự việc bắt đầu từ sáu năm trước, khởi đầu từ những độ đá gà cho vui, ăn thua dăm trăm, một triệu đồng. Nắm trong tay khối tài sản nhiều trăm tỉ đồng, đất đai, biệt thự, khách sạn, nhà xưởng mênh mông ở Hố Nai và vùng phụ cận, chuyện chơi bài bạc nếu chỉ chơi cho vui thì khó lòng làm ông nghèo.

Giang hồ đồn: “Nếu chỉ đánh bạc kiểu đó thì tài sản của M. bò đánh mấy đời chưa hết”. Không ngờ, chỉ mấy năm sau, toàn bộ tài sản của ông nướng hết vào chiếu bạc, vợ chồng ly tán. Dân cờ bạc Biên Hòa nói rằng nếu không ly hôn thì chắc không chỉ ông mà vợ con ông cũng sẽ chẳng còn gì.

Từ năm 2004, ông M. bắt đầu dan díu với những sòng bạc ở khu vực Hố Nai, Sông Mây và chỉ nửa năm sau ông bắt đầu thua lớn. Những độ gà, ván xóc đĩa đầu tiên chỉ dăm trăm, một triệu rồi lên chục triệu, trăm triệu đồng, càng đánh càng thua, càng máu gỡ. Khối tài sản khổng lồ sau bao nhiêu năm vợ chồng chắt chiu từ nghề kinh doanh tôn thép vẫn mới bị khuyết một khoản nhỏ. Ông vẫn ngồi xe Lexus LS 470, những lời tán tụng về cách chơi ngất trời mây khiến ông chủ quan…

Nhiều lần gia đình khuyên can nhưng với tính gia trưởng, ông M. bỏ mặc ngoài tai. Cùng với ông, một đệ tử làm ăn thân tín là Nghĩa ba gà cũng dính dấp cờ bạc, nghèo hơn nên Nghĩa đánh nhỏ hơn nhưng mỗi tuần nướng vài trăm triệu đồng cũng là chuyện bình thường.

Đến năm 2006 thì ông M. đã thua chừng 30 tỉ đồng, tiền mặt và vốn kinh doanh bắt đầu thâm hụt, chỉ còn lại xe cộ, nhà xưởng, kho tôn và một số bất động sản. Cú vơi đi quá nhanh khiến ông chột dạ. Nhưng rồi ma lực từ những sòng bài khiến ông mụ mẫm.

Một buổi chiều, sáu người đòi nợ

Lúc này, Long Thanh bắt đầu có số má và bố trí cho đàn em giăng bẫy “làm thịt” nốt khối tài sản kia. Cùng lúc đó, những tay cờ bạc nổi tiếng Hố Nai như vợ chồng Tú Hoạch, Hùng lân, Hoàng Canh cũng nhảy vào để lừa ông vào tròng. Mối liên quan giữa những tay cờ bạc vừa nêu công an sẽ làm rõ. Nhưng có một sự tình cờ bất thường.

Một buổi chiều năm 2006, có sáu chủ nợ cùng lúc đến nhà ông. Họ không đến để tìm ông mà tìm vợ ông, một doanh nhân. Ông ngồi đó, thất thần. Đợi vợ ông về tới nhà, họ cho biết: Ông nợ chủ tiệm vàng BNg 35.000 USD, nợ Hùng lân, chủ tiệm vàng KB 20.000 USD, nợ Tâm lân (em ruột Hùng lân) 200 triệu và nợ vợ chồng Tú Hoạch 60.000 USD. Vợ chồng Tú Hoạch cho biết: “Ông M. thua bạc thiếu tiền, vợ chồng tôi cho vay nhưng giấy nợ ghi tên chủ nợ là bà Tr., chủ hiệu phân bón TP ở Hố Nai”.

Vợ ông M. từ chối trả tiền. Bà nói không thể đưa tài sản gia đình ra để chi cho việc chơi bời. Tuy nhiên, những chủ nợ năn nỉ: “Tiền tụi em là tiền làm ăn. Thấy anh M. kinh doanh có uy tín, kẹt tiền thì cho mượn. Giờ chị không trả thì tụi em chết!”.

Nghĩ chồng mình ham bài bạc mà vay nợ của những người làm ăn đàng hoàng, không hề biết chồng bị họ lừa nên vợ ông M. chấp nhận trả nợ. Những người biết chuyện kể rằng bà gọi các chủ nợ đến và gán miếng đất rất đẹp ở Hưng Lộc để trả. Riêng với Hùng lân, biết rõ y là tay cờ bạc, bà tuyên bố: “Tôi trả cho anh 10.000 USD thôi, còn nếu từ nay dính đến bài bạc thì đừng tới đây đòi nữa”. Phần tiền còn thiếu của từng người, bà trả dần và trả đủ. Hình như trong suy nghĩ của người đàn bà ấy, lòng vị tha và sự thương con đã khiến bà tha thứ cho chồng, cho ông một cơ hội cuối cùng để tỉnh ngộ, để giữ sự toàn vẹn cho mái ấm mà bà cả đời gầy dựng.

Trắng tay

Nhưng ông M. thì không xem đó là cơ hội để thoát khỏi sự đeo bám của chủ nợ và sự dồn đuổi của bọn giang hồ đòi nợ thuê sau mỗi lần thua bạc. Như người ăn phải bùa mê thuốc lú, ông tiếp tục lao sâu. Một người dân Tân Mai từng có thời gian la cà ăn chơi vì ham vui kể với PV: “Ông M. chơi rất lớn và rất điên, có lần ông ấy mua một con gà hủi giá chỉ 500.000 đồng, vậy mà dám thách đá hơn 800 triệu đồng mỗi độ. Sáng đá, tối chủ sòng tới nhà, ông chung đủ”.

Và ông M. lúc này cũng không còn đầu óc để làm ăn. Người ta thấy ông có mặt trong nhiều sòng bạc, trường gà ở Tân Biên, Hố Nai, Vĩnh Cửu hay trong rừng Sông Mây. Thời gian này, Long Thanh, Tú Hoạch, Hoàng Canh và cả Phụng Giao, chủ quán cà phê HMT - bề ngoài có vẻ như một kẻ tâm thần nhẹ nhưng lại là một chủ sòng nhanh như tép - gặp mặt ông còn nhiều hơn vợ con và bạn làm ăn gặp ông. Ngày đánh bài, tối cá độ bóng đá với Long Thanh và Huy năm nghê, một tay tổ chức cá độ bóng đá khét tiếng, ngụ khu vực Tân Vạn. Được một thời gian thì ông M. quên hẳn chuyện làm ăn, chỉ chú tâm vào cờ bạc.

Đến nước này thì vợ con ông hết chịu nổi và hình như ông cũng không còn xem gia đình là quan trọng. Bạn bè của gia đình ông nhìn vào ngán ngẩm: Rồi cái gia tài khổng lồ kia cũng sẽ đội nón ra đi. Không chịu nổi chồng, tháng 3-2008, ông và vợ quyết định chia tài sản. Đến tháng 8 năm đó, họ chia tay nhau.

Sau khi đã thua bạc chừng hơn 70 tỉ đồng, giờ đây ông M. còn được chia tài sản hơn 50 tỉ đồng gồm một xe Lexus, một ngôi biệt thự, một nhà máy cán tôn thép có mặt bằng lớn và máy móc. Nhưng ngôi biệt thự cổng xanh ngói đỏ gần Cầu Sập và nhà máy tôn Tân Biên Phát ấy rồi cũng ra đi. Một thời gian ngắn sau câu chuyện vừa kể, chiếc Camry 3.5 của ông cũng về đậu ở gara nhà người khác.

                                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục