Bằng thủ đoạn "phù phép" điều chỉnh số lượng hàng hóa trên hóa đơn ít hơn số hàng thực tế rồi đem số hàng chênh lệch đem bán, Lợi và Dương đã chiếm đoạt của công ty 2,3 tỷ đồng.

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Mêsa (Công ty Mêsa), có địa chỉ tại phường 9, quận 3, TP HCM là doanh nghiệp độc quyền chuyên doanh mặt hàng mỹ phẩm, chất tẩy rửa cho các đại lý bán lẻ. Quy trình bán hàng của công ty tưởng như khá chặt chẽ, sử dụng công nghệ thông tin nối mạng để quản lý hàng xuất, nhập trong ngày. Song, với Lê Văn Lợi, nhân viên kế toán bán hàng lại thấy có sơ hở. Vì vậy, Lợi bàn với Đoàn Đại Dương, là nhân viên bán hàng cùng "hợp tác" thực hiện mưu đồ chiếm đoạt hàng hoá của công ty.

Thủ đoạn của Lợi là làm thủ tục đặt hàng cho Dương, để Dương nhận đủ hàng tại kho, sau đó sao chép trên máy tính số lượng hàng của Dương được nhận trong ngày từ file chính sang một file ảo để điều chỉnh giảm số lượng hàng hóa ít hơn so với thực tế đã nhận, rồi ra phiếu kết quả bán hàng theo số liệu hàng hóa ít hơn để rút số hàng chênh lệch đem bán lấy tiền chia nhau.

Hành vi gian dối này đã được Lợi và Dương thực hiện trót lọt gần 1 năm. Sau đó, công ty phát hiện nhân viên bán hàng Dương có nhận một lượng hàng lớn nhưng trên hệ thống máy tính lại không thể hiện doanh số bán hàng của ngày hôm đó. Vì vậy, công ty đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu giữa phiếu xuất kho và kết quả doanh thu của Dương. Qua đó phát hiện Lợi và Dương bằng thủ đoạn trên đã chiếm đoạt của công ty hơn 2,3 tỷ đồng tiền hàng chia nhau. Sự việc được chuyển đến cơ quan CSĐT Công an TP HCM để xem xét xử lý. Sau đó, Lợi và Dương đã nộp lại cho công ty số tiền chiếm đoạt (riêng Dương còn thiếu Công ty hơn 89 triệu đồng).

Mặc dù Công ty Mêsa đã có đơn bãi nại với hai nhân viên cũ của mình; song nhận thấy hành vi của Lợi và Dương chiếm đoạt tiền có giá trị lớn, cần phải xử lý nghiêm khắc trước pháp luật, cơ quan tiến hành tố tụng vẫn xem xét trách nhiệm hình sự đối với Lợi và Dương.

Ngày 26/10/2010, theo tin từ Viện KSND Tối cao cho biết, Viện KSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng quyết định truy tố Lê Văn Lợi, trú tại phường 14, quận 6, TP HCM và Đoàn Đại Dương, trú tại phường Bình Hưng Hoà, TP HCM trước Tòa án nhân dân TP HCM, về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

                                                                                    Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục